Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga "lật ngược tình thế" với bản "hợp đồng" tình ái?

(DNVN) - Trước việc rò rỉ "hợp đồng tình ái", các chuyên gia an ninh mạng cho rằng, vẫn còn "cửa" để Hoa hậu Phương Nga "lật ngược tình thế".

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sau một ngày xét xử, chiều 21/9, TAND TP. HCM đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP. HCM để điều tra lại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, bạn Nga). Theo HĐXX, qua quá trình thẩm vấn, nhiều vấn đề của vụ án chưa rõ nên cần trả hồ sơ cho Viện KSND TP điều tra bổ sung.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Ảnh Dân trí.

Đáng chú ý, tại phiên tòa xét xử, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã phủ nhận tội lừa đảo 16,5 tỷ đồng mà khẳng định toàn bộ số tiền trên là "hợp đồng tình ái" giằng buộc giữa cô và một vị đại gia ở Sài Gòn. Nạn nhân trong vụ việc này là  ông Cao Toàn Mỹ (một đại gia ở TP. HCM).

Trong thời gian quen nhau, Nga biết ông Mỹ đã có gia đình, vì muốn ổn định cuộc sống nên Nga đặt ra số tiền 16,5 tỷ đồng nếu đại gia Mỹ muốn quan hệ tình cảm với Nga.

Đổi lại Nga phải duy trì mối quan hệ với đại gia Mỹ ít nhất 7 năm. Nếu trong thời gian này Nga phản bội đi theo người khác thì phải bồi thường lại toàn bộ số tiền này cho ông Mỹ.

Theo báo Dân trí, một cán bộ an ninh mạng của Bộ Công an cho rằng email "hợp đồng tình ái" đã xóa thì rất khó phục hồi lại được. Giống như tin nhắn trong điện thoại, nếu xoá thì tin sẽ vào hộp thư rác và một thời gian nếu không khôi phục thì sẽ mất. 

"Email đã xóa rồi thì sẽ khó tìm. Nếu tài khoản mà đóng luôn thì càng khó khôi phục. Những gì trên mạng đều là ảo nên khi chủ nhân phủ nhận thì càng khó chứng minh, quy kết", chuyên gia an ninh mạng nói.

 

Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm đào tạo An ninh mạng Athena cho rằng nếu như đại gia Mỹ còn mở hộp email thì sẽ xác tín "hợp đồng tình ái dễ dàng". Ông Mỹ cũng là "cao thủ" về công nghệ nên nếu ông ấy đóng hộp thư, xoá email và không hợp tác thì cũng rất khó.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho rằng, vẫn còn "cửa" nếu như hộp thư đi của hoa hậu Phương Nga còn lưu những bức "hợp đồng" này. "Hộp thư đi có thể lưu trữ cả chục năm. Nếu bên gửi lẫn bên nhận cùng lưu thì tốt nhưng bên nhận xoá mà bên gửi còn lưu thì cũng chứng minh được", ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho rằng, email xoá thì trong 30 ngày có thể khôi phục được và nếu thời gian xoá dài hơn thì việc khôi phục được hay không phụ thuộc vào loại email. Thậm chí, nếu email đó ông Mỹ không thừa nhận thì cũng có thể "buộc tội" được nếu như truy từ địa chỉ email đến domain name...

Đồng tình quan điểm trên, ông Lương Hiền Duy, giám đốc một công ty hoạt động về thám tử cho rằng những "hợp đồng tình ái" như tài liệu đang lan truyền trên mạng đều có thể tìm ra được. Do đó, khả năng những email này là có thật từ những người liên quan trong vụ việc.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bảo vệ cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga cho biết, dù các "hợp đồng tình ái" này không có trong hồ sơ vụ án nhưng ông tin là có thật. 

 

Luật sư Hưng cùng các cộng sự đang tìm cách khôi phục email mà Phương Nga đã dùng để gửi cho Cao Tòa Mỹ để có thêm bằng chứng bảo vệ cho thân chủ. Đồng thời, luật sư Kiều Hưng cho biết sẽ kiến nghị các cơ quan tố tụng làm rõ những hộp thư cá nhân mà Nga đã sử dụng để trao đổi với ông Mỹ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo