Pháp luật

Hoa hậu quý bà Tuyết Nga biểu hiện bất thường tại tòa

Sáng 29/12, bị cáo Trương Thị Tuyết Nga hầu tòa có biểu hiện ngơ ngác, nhiều lần nói với nạn nhân: "Tôi không lừa đảo mà bà Linh nói tôi lừa, tôi sẽ giết bà”.

Ngày 29/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra phúc thẩm vụ Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH BV Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, năm 2009 đoạt danh hiệu hoa hậu Quý bà thành đạt) lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Hoa hậu Quý bà biểu hiện bất thường khi được dẫn giải về trại sau phiên tòa hoãn. Ảnh PLO.

Sau khi tòa xử sơ thẩm, bà Nga kháng cáo kêu oan, cho rằng mình bị oan vì không lừa đảo và bị vu khống. Tại phiên tòa sáng nay, ngồi trên ghế bị cáo, bà Nga thiếu kiềm chế nên quay xuống chỗ nạn nhân ngồi nhiều lần nói: "Tôi không lừa đảo mà bà Linh nói tôi lừa, tôi sẽ giết bà”.

Đáng lưu ý, bà Nga kháng cáo cho biết quá trình điều tra “làm ảnh hưởng sức khỏe và thần kinh” của bà. Trước đó, cha bà Nga sau khi vào trại giam thăm con về đã có đơn xin tòa giám định tâm thần đối với bà Nga.

Liên quan đến vấn đề giám định tâm thần, Bộ Công an có công văn gửi cho những người liên quan cũng như cơ quan tố tụng tòa, viện. Trong đó nói rõ qua theo dõi camera trong trại giam thời gian dài, xác định bà Nga sinh hoạt bình thường không có biểu hiện tâm thần.

Trong phần thủ tục phiên tòa, HĐXX xét thấy người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa, một luật sư bào chữa cũng vắng mặt và xin hoãn phiên xử nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để dời lại xét xử vào một ngày khác. 

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 10/2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM để xin cấp phép. Tuy nhiên hồ sơ xin cấp phép không được cơ quan chức năng chấp thuận, báo Vietnamnet đưa tin. 

 

Biết vậy, Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán. Bản án xác định với dự án “ảo” trên, Hoa hậu quý bà đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà D.M.L.(ngụ quận 3, TP.HCM) hơn 3,1 triệu USD.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Trương Thị Tuyết Nga mức án 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau phiên tòa, bà Nga đã làm đơn kháng cáo. Bị hại và người liên quan cũng làm đơn kháng cáo.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo