Thị trường

Hóa kiếp tàu nghìn tỷ thành kho chứa dầu

Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) đang cải hoán một tàu chở dầu có trọng tải 105.000 tấn được đóng dở dang tại đây để làm kho chứa.

Được biết, chiếc tàu 105.000 tấn được Vinashin Dung Quất - Tập đoàn Vinanshin Việt Nam (nay là DQS) khởi đóng vào đầu năm 2008, với tổng giá trị ban đầu khoảng 63 triệu USD, do Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia làm chủ đầu tư.

Theo đó chiếc tàu này do Hàn Quốc thiết kế, có chiều dài 243,8m, rộng 42m, chiều cao mạn 21,4m, với vận tốc 14,5 hải lý/giờ. Dự kiến đến khoảng cuối năm 2010 thì sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Thế nhưng sau một thời gian dài thi công ì ạch, đến khoảng tháng 7.2010 thì được chuyển giao cho DQS. Tuy nhiên đến tháng 9.2012, thời điểm tạm dừng thi công thì chiếc tàu này mới hoàn thành được phần vỏ.

Do một số nguyên nhân nên vừa qua chủ đầu tư là PVTrans đã có chủ trương cải hoán chiếc tàu này để làm kho chứa dầu nổi cho mỏ Đại Hùng.

Ông Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch DQS cho biết: DQS đã mời chuyên gia của Hàn Quốc để tư vấn thiết kế hoán cải chiếc tàu. Theo đó DQS sẽ thực hiện chỉnh sửa, bổ sung khoảng 20 hạng mục và thiết bị để thay đổi công năng của tàu, với tổng kinh phí khoảng 20 triệu USD.

Dự kiến đến năm 2014, việc cải hoán tàu 105.000 tấn thành kho chứa sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động.

 

 

Đoàn Huế (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo