Thị trường

Hoa sáp cả triệu đồng, socola độc đáo cho ngày Lễ Tình nhân

(DNVN) - Ngày Lễ tình nhân (14/2) đã cận kề, nắm bắt xu thế thị trường, các cửa hàng kinh doanh quà tặng dịp này cũng đã bắt đầu tung ra những sản phẩm độc đáo và lãng mạn để phục vụ các cặp đôi nhân ngày vinh danh tình yêu.

Giá hoa rục rịch tăng

Nhiều năm trở lại đây, ngày lễ Valentine đã dần trở thành thói quen và thu hút nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Các dịch vụ, sản phẩm phục vụ cho ngày lễ này cũng khá đa dạng, phong phú.

Nhưng bó hoa, bông hoa tươi là món quà không thể thiếu trong dịp này. Qua khảo sát tại một số điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội, một lượng lớn hoa đã được người bán nhập về, sẵn sàng cung ứng nhu cầu của thị trường.

Nhiều loại hoa tươi đã được bày bán trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.

Đáng chú ý, năm nay, có thêm nhiều loại hoa mới, lạ và đẹp như hồng pastel, hồng sen, ly Peru, lan mogara…Nhưng loại hoa chủ đạo được nhập về nhiều nhất vẫn là hoa hồng đỏ. Bình thường hoa hồng có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/bông, thời điểm này tăng lên gấp đôi thậm chí gấp 3 lần, từ 10.000 – 30.000 đồng/bông.

Bên cạnh đó, để áp ứng nhu cầu người tiêu dùng một cách tốt nhất, các cửa hàng, nhà sách còn mở thêm dịch vụ điện hoa, chuyển phát nhanh, giao hàng tận nơi để phục vụ khách hàng có nhu cầu gửi tặng các món quà trong địa bàn thành phố hoặc gửi đi các tỉnh. Dự báo, ngày 14/2, lượng khách mua hoa và các món quà tặng sẽ tăng 50 – 60% so với ngày thường.

Giá hoa tươi bắt đầu tăng giá.

Anh Hòa, chủ một đơn vị chuyên kinh doanh hoa tươi trên phố Trần Phú (Hà Đông) cho biết, năm nay thời tiết không lạnh lắm nên hầu như việc trồng hoa không gặp mấy khó khăn, chính vì vậy thị trường hoa năm nay khá phong phú, rất nhiều loại hoa được tung ra thị trường. Mặc dù vậy, theo xu thế thị trường giá các loại vẫn sẽ tăng mạnh.

"Giá hoa hồng năm nay sẽ rơi vào khoảng 20.000 - 25.000 đồng một bông. Còn nếu tính bó thì tùy vào số lượng bông nhưng giá thấp nhất cũng không dưới 200.000 đồng/bó", anh Hòa cho biết.

Nhiều chủng loại phục vụ các cặp đôi.

Cùng với hoa hồng, hoa ly được lựa chọn nhiều nên giá cũng tăng, hiện giá thị trường khoảng 30.000- 50.000 đồng/cành; hoa lan (các loại) có giá dao động từ 250.000 - 400.000 đồng/bó; các loại hoa nghệ thuật đặt theo yêu cầu có giá bán từ 500.000 - 600.000 đồng/bó.

 

Ngoài các mặt hàng hoa tươi, thị trường hoa khô năm nay cũng trở nên hút khách bởi sự đa dạng về mẫu mã, tính trường tồn với thời gian. Các loại hoa khô cũng có giá dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng/bó (tùy số lượng, chất lượng hoa).

Các loại hoa sáp cũng được tung ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi. Theo khảo sát, một bó hoa sáp Hàn Quốc từ 9 đến 20 bông có giá dao động từ 270.000 - 450.000 đồng. Thậm chí, bó hoa sáp 50 bông sẽ có giá lên tới cả triệu đồng.

Hoa sáp Hàn Quốc có giá cả triệu đồng.

Socola handmade đắt khách

Cũng giống như hoa, mặt hàng socola cũng không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân này. Cũng như mọi năm, bằng giờ các cửa hàng kinh doanh socola cũng đã bắt đầu tung ra thị trường các loại socola với nhiều mẫu mã, hình thù độc đáo để phục vụ các cặp tình nhân.

Thị trường socola vẫn có hai loại chính là socola ngoại và socola sản xuất trong nước với mức giá chênh lệch khá nhiều. Các hộp socola ngoại (Pháp, Bỉ, Ý) có giá bán dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/hộp; trong khi đó socola nội có giá rẻ hơn với mức giá từ 100.000 - 300.000 đồng/hộp.

 

Các loại socalo handmade phục vụ cho các cặp tình nhân.

Theo khảo sát, tại các cửa hàng quà tặng trên các phố Tô Hiệu (Cầu Giấy), Quán Thánh (Ba Đình), Hoàng Hoa Thám (Ba Đình), Trần Phú (Hà Đông)... các loại socola được trang trí độc đáo cũng được bày bán phục vụ tùy thị hiếu của người tiêu dùng.

Cũng dịp này, nhiều người cũng tranh thủ tự làm các loại socola handmade để kiếm thêm thu nhập. Chị Hà (facebook Hà Nhím)- nhân viên một công ty trên địa bàn TP. Hà Nội cho biết: " Như mọi năm, vào thời gian này tôi cũng hay làm các loại socola handmade để kiếm thêm thu nhập, sản phẩm được gắn chữ để biểu hiện tình cảm, giá cả cũng phải chăng dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/hộp".

"Vì làm hành chính nên không có nhiều thời gian nên tôi không mở cửa hàng. Chủ yếu đưa thông tin lên mạng để các khách hàng tìm hiểu rồi đặt hàng. Mỗi đợt, tôi chỉ làm vài trăm hộp để bán vì một mình làm không kịp còn nhờ các bạn khác làm cùng để kịp dao hàng cho khách. Đến tầm này, khách mới đặt đông nhưng hiện tại tôi đã hết hàng bán", chị Hà nói.

Trên thị trường năm nay, ngoài hoa và socola là các mặt hàng chủ đạo trong ngày lễ Tình nhân thì các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, các mặt hàng "độc", "dị", lạ", các mặt hàng trang sức đắt tiền... cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Dịp lễ, tết cũng là thời điểm các dịch vụ ăn theo lên ngôi nên các cửa hàng, siêu thị bắt đầu “đua nhau” đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho các cặp tình nhân.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo