Thị trường

Hoa tươi, quà tặng bắt đầu đón "sóng" mùng 8/3

Trên các nẻo phố, lề đường ở Hà Nội bắt đầu xuất hiện những cửa hàng bán hoa, quà tặng để giúp phái mạnh có những món quà ý nghĩa dành cho mẹ, vợ và người thương...

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ Nữ (8/3), đến hẹn lại lên, giờ này các nẻo phố, lề đường Hà Nội lại bắt đầu xuất hiện đâu đó những điểm bán hoa, quà tặng phục vụ người tiêu dùng, từ những cửa hàng hay đến những cô cậu sinh viên đi buôn hoa để kiếm thêm chút tiền theo đuổi sự nghiệp học chữ.

Thị trường sôi động

Thời điểm này, nhiều cửa hàng hoa đã được mở bán rầm rộ và đâu đó đã xuất hiện hỉnh ảnh những ông chồng, chàng thanh niên đang cầm trên tay những bó hoa tươi rực sỡ sắc màu để tặng mẹ, tặng vợ và người yêu...

Khảo sát các phố chuyên bày bán các loại hoa và quà tặng như phố Trần Phú, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Xuân Thủy, chợ hoa Hà Nội... hay vào các siêu thị, trung tâm thương mại, có thể cảm nhận rõ được không khí thị trường hoa và quà tặng 8/3 dành cho ngày hội của chị em rất nhộn nhịp.

Theo quan sát của PV, ở thời điểm này, nhiều cửa hàng hoa tươi huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để phục vụ khách. Nguồn hoa tươi từ Đà Lạt, từ các địa phương "nổi tiếng" về hoa đã có mặt trên các sạp trưng bày của các cửa hàng bán hoa ở Hà Nội. 

Một điểm bán hoa tươi trên phó Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Hầu hết các loại hoa không có nhiều thay đổi về chủng loại, hoa phục vụ nhu cầu ngày lễ 8/3 năm nay vẫn chủ yếu bao gồm các loại hoa quen thuộc như hoa hồng, ly, lan, tulip, mẫu đơn... và giá đã bắt đầu tăng hơn. Giá của các loại hoa đã bắt đầu có biến động, tăng từ 15-30% so với ngày thường.

Cụ thể, như hoa ly mua ngày 6/3 các màu giá chỉ 35.000 đồng/cành 5 tai, nhưng đến ngày 7/3, giá hoa này đã tăng lên 65.000 đến 70.000 đồng/cành; hoa hồng trước có giá 10.000- 15.000 đồng/bông, ngày 7/3 giá cũng đã tăng lên từ 15.000 đến 20.000 đồng/bông. Nếu mua chục bông ly trước chỉ có giá 350.000 đồng thì nay đã là 500.000 đồng.

Theo ghi nhận, tại cửa hàng hoa trên phố Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), các nhân viên đang rất khẩn trương công tác cắt tỉa, bó hoa để chuẩn bị những  lẵng hoa chuyển đến tận tay khách hàng.

Chủ cửa hàng hoa này cho biết, cứ đến hẹn lại lên vào dịp này lượng hàng khách đặt tăng lên rất nhiều so với ngày thường, tuy giá hoa nhập vào có đắt hơn nhưng cửa hàng cũng chỉ tăng nhẹ giá bán theo xu thế thị trường, với mức từ 400.000 đồng/lẵng tới 1 triệu đồng/lẵng.

Lý giải về việc tăng giá, chủ cửa hàng cho biết giá hoa tăng trong dịp lễ 8/3 là điều tất yếu, song thời tiết không thuận lợi cũng là nguyên nhân chính khiến giá hoa được đẩy lên cao. Cụ thể, thời điểm Tết thời tiết nắng ấm nên hoa đã nở rộ, các chủ buôn đã phải tiêu thụ gần hết hoa ngay tại thời điểm đó, nên ở thời điểm này hoa tươi khá khan hiếm. 

 

Chia sẻ thêm, chủ cửa hàng cũng cho biết, cửa hàng giao hoa trên toàn thành phố Hà Nội, miễn phí các điểm tại nội thành Hà Nội. Những khu vực ngoại thành, xa hơn thì cửa hàng sẽ tính phí giao hàng giao động khoảng 40.000-50.000 đồng/lần.

Mặc dù giá hoa tăng mạnh, nhưng nhiều người mua dường như đã biết trước nên họ rất vui vẻ khi mua hoa. Một vị khách mua hoa cho biết, giá hoa năm nào cũng vậy, cứ đến các dịp lễ là giá hoa lại tăng điều đó là chuyện bình thường. "Quan trọng là hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa để những người đàn ông như chúng tôi bày tỏ được tâm tư, tình cảm của mình với những người phụ nữ", vị khách chia sẻ.

Quà tặng phong phú

Cũng như hoa tươi, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp cũng không kém phần sôi động. Các sản phẩm dành cho chị em ngày càng phong phú, giúp người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp. Các mặt hàng độc đáo như hoa hồng xanh, hoa hồng sáp và đặc biệt là hoa hồng ghi âm... xuất hiện từ những năm trước, nhưng vẫn được khách chọn mua nhiều trong năm nay.

Các loại hoa sáp thơm cũng được bán trên mạng.

Các trang web cũng đã bắt đầu tung ra các loại sản phẩm quà tặng độc đáo như: hoa hồng bất tử, pha lê hoa hồng, hộp ký ức, gối phát sáng có nhạc, gấu bông đổi màu... Một số người có thu nhập cao lựa chọn các sản phẩm quà tặng đắt tiền được làm từ vàng nguyên chất để tặng vợ, bạn gái. Hầu hết, các sản phẩm này có giá từ 3 triệu đồng trở lên.

 

Một mặt hàng nữa cũng được phái mạnh quan tâm đó là mỹ phẩm. Cánh mày râu đã tìm đến các siêu thị, trung tâm thương mại, shop... để tìm những loại mỹ phẩm cho các chị em. Theo đánh giá của một số người mua hàng, giá mỹ phẩm ngày này cũng được tăng lên so với ngày thường, các loại kem dưỡng da, son môi cũng bắt đầu tăng giá.

Những hoạt động giảm giá, khuyến mãi vừa giúp kích cầu tiêu dùng dịp đầu năm, vừa tạo điều kiện cho khách chọn mua quà tặng với giá cả hợp lý. Anh H. cho biết: Dịp 8/3 luôn khiến tôi “đau đầu” vì không biết lựa chọn quà tặng gì phù hợp với sở thích của từng người phụ nữ trong nhà. Năm nay, tôi quyết định mua 10 hộp quà hóa mỹ phẩm để tặng mẹ, vợ và các cô giáo của con tôi. Nhờ có chương trình khuyến mãi mà tôi chọn mua được những món quà vừa ý nghĩa, lịch sự, lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong dịp này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo