Pháp luật

Hoãn phiên tòa xử 3 lãnh đạo Agribank gây thiệt hại hơn 600 tỷ đồng

(DNVN) - Luật sư vắng mặt, đại diện VKS và bị cáo Phạm Văn Cử đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa và được chấp thuận.

Theo cáo trạng, năm 2008, Phạm Văn Cử được bổ nhiệm làm giám đốc Agribank 7. Khi làm thủ tục cho Công ty TNHH Thương mại Mai Khôi vay vốn, Cử và cấp dưới thực hiện không đúng nhiều quy định của ngân hàng, như: thẩm định không đúng thực tế tình hình hoạt động kinh doanh, năng lực tài chính của doanh nghiệp; nhận tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất không đúng quy định...

Cựu Giám đốc Argibank CN 7 Phạm Văn Cử tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu.

Phạm Trịnh Thắng đã chỉ đạo tăng khống vốn điều lệ, lập khống báo cáo tài chính nhằm nâng khống lợi nhuận sau thuế, lập khống phương án kinh doanh, dùng tài sản thế chấp khi chưa đứng tên sở hữu... Khi gặp khó khăn về tài chính, để có tiền trả nợ ngân hàng và sử dụng cá nhân, Thắng và các thuộc cấp đã ký khống 14 hợp đồng mua bán hàng hóa, hóa đơn giá trị gia tăng làm hồ sơ để Agribank 7 giải ngân gần 183 tỉ đồng và hơn 1,1 triệu USD.

Sau khi được ngân hàng giải ngân, Thắng đã sử dụng sai mục đích, chiếm đoạt của Agribank 7 hơn 396 tỉ đồng tiền gốc và gần 205 tỉ đồng tiền lãi. Báo NLĐ đưa tin.

Sáng nay (14/9), TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh 7 (Agribank CN7 – quận 7, TP.HCM). Đây là vụ việc đã gây thiệt hại hơn 600 tỉ đồng cho Nhà nước.

Tại phiên tòa sáng nay, một luật sư của bị cáo Pham Văn Cử vắng mặt. Bị cáo và đại diện VKS để nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa.
Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo Cử là đầu vụ, có kháng cáo kêu oan nếu thiếu vắng luật sư là thiệt thòi quyền lợi cho bị cáo. Báo TPO đưa tin.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo