Pháp luật

Hoãn phiên tòa xử vụ án con ruồi nửa tỉ trong chai Number1

(DNVN) - Liên quan đến vụ án "con ruồi nửa tỉ trong chai Number1", ngày 30/6, TAND Cấp Cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, Tiền Giang) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo báo VietnamNet, tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX chấp nhận đề nghị của luật sư, quyết định hoãn phiên tòa. Lý do hoãn phiên tòa do 2 trong số các luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo có đơn xin hoãn.

Trước đó, vì cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới, cần thời gian xác minh nên luật sư bào chữa cho bị cáo Minh đã gửi đơn đến cấp phúc thẩm xin hoãn phiên tòa vào 30/6.

Theo báo Zing.vn, luật sư Nguyễn Tấn Thi (Trưởng Văn phòng Luật sư Hoa Sen, TP. HCM) cho biết, ông là người bào chữa cho Võ Văn Minh từ cấp sơ thẩm của vụ “Con ruồi nửa tỉ trong chai Number 1”. Ở cấp phúc thẩm, ông đã được TAND cấp cao cấp giấy bào chữa cho anh Minh.

"Từ 28/6 đến 1/7, tôi phải dự phiên tòa xét xử vụ án Buôn lậu tại An Giang nên tôi buộc phải gửi đơn đến cấp phúc thẩm để xin hoãn phiên tòa vụ liên quan đến anh Minh", luật sư Thi nói.

Võ Văn Minh tại phiên xử sơ thẩm ở Tiền Giang. Ảnh: Zing.vn.

Luật sư Phạm Hoài Nam (Giám đốc Công ty Luật TNHH Một thành viên Bến Nghé - Sài Gòn) cũng nộp đơn đến TAND cấp cao tại TP. HCM để xin hoãn phiên xử vụ án.

"Tôi vừa đến trại tạm giam ở Tiền Giang để gặp Minh. Bị cáo đã gửi đơn xin hoãn phiên tòa vì có nhiều tình tiết mới xuất hiện. Để có thời gian làm rõ những tình tiết này, với tư cách là người bào chữa cho anh Minh, tôi đã xin hoãn phiên xử vào ngày mai", luật sư Hoài Nam trả lời với báo Zing.vn ngày 29/6.

Trước đó, ngày 18/12/2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh bảy năm tù giam về tội "cưỡng đoạt tài sản".Bản án cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, có đủ căn cứ xác định: ngày 3/12/2014, trong lúc lấy chai Number 1 loại 350ml (là sản phẩm của Công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát) ra bán cho khách, anh Võ Văn Minh phát hiện trong chai nước có con ruồi.

Sau đó, anh Minh đã điện thoại cho công ty Tân Hiệp Phát đề nghị mua lại chai nước trên với giá 1 tỉ đồng, sau đó hạ xuống 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước và sự im lặng. Nếu không thông tin trên sẽ được phát tán.

Lo sợ trước sự đe dọa của anh Minh, bà Trần Ngọc Bích - GĐ công ty Tân Hiệp Phát - đã thực hiện yêu cầu, xuất chi 500 triệu đồng giao cho nhân viên đem xuống giao cho bị cáo Minh ở một quán cà phê ở Tiền Giang.

 

Sau khi vừa viết giấy biên nhận và nhận tiền đem bỏ vào cốp xe, Minh bị công an ập vào bắt giữ.

Tại phiên xử sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên Minh 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Sau đó, bị cáo này kháng cáo kêu oan và cho rằng đây chỉ là giao dịch dân sự với phía Tân Hiệp Phát chứ không cưỡng đoạt tài sản.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo