Pháp luật

Hoãn phiên xử "Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga

(DNVN) - Sáng 21/7, TAND TP. HCM mở phiên xử sở thẩm "Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo. Sau khi nghe bản cáo trạng, bà Nga xin hoãn xử.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2007, Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng được đặt tên là Blue Sky Tower tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP. HCM để xin cấp phép.

Cuối tháng 11/2007, Sở Tài nguyên và môi trường TP đã có công văn trả lời không chấp thuận thực hiện dự án trên. Tiếp đến, vào tháng 1/2008, UBND TP cũng có công văn gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và môi trường, UBND quận 2 yêu cầu quản lý chặt chẽ khu đất quy hoạch trên để xây dựng nhà ga Thủ Thiêm, không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép.

Bị cáo Trương Thị Tuyết Nga được dẫn giải đến toà. Ảnh CAND.

Biết rõ chủ trương trên nhưng Nga vẫn cho người mang bản thiết kế dự án đi quảng cáo và rao bán. Thông qua người quen, Nga đã gặp bà D.M.L.(ngụ quận 3, TP. HCM) giới thiệu, chào bán dự án trên.

Để bà L. tin tưởng, Nga đã đưa người này đến khu đất tại phường Bình Khánh (quận 2) giới thiệu đây là khu đất xây dựng dự án đang cần bán. Nga cũng đưa cho bà L. xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng Nga và một số giấy chứng nhận mang tên người khác (Nga nói là đã mua những mảnh đất này, đang làm thủ tục sang tên). 

Bà Nga chào bán dự án cho bà L. với giá 54 triệu USD. Tin tưởng, người khách này đã ký hợp đồng và giao bà Nga 110.000 USD. Sau đó thêm nhiều lần giao tiền với tổng số là 3,1 triệu USD. Nhận được tiền, bà Nga không thực hiện cam kết mà dùng mua máy móc cho Bệnh viện Vũ Anh (TP. HCM), tiêu xài cá nhân, trả nợ. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.  

Bên cạnh đó, bà Nga còn ký hợp đồng chuyển nhượng một phần diện tích đất trên cho người khác với số tiền gần 1,5 tỉ đồng. Tiếp đó, bà nói dối mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là "để sao y" nhưng thực chất là làm thủ tục tặng cho con trai tải sản trên. Sau đó tài sản này được mang đi vay tiền ngân hàng.  

Theo báo Lao động, hôm nay 21/7, TAND TP. HCM đã đưa ra xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bà Trương Thị Tuyết Nga (SN 1955 – hoa hậu quý bà thành đạt). Khi đại diện VKSND TPHCM đọc xong cáo trạng, bà Nga cho rằng mình không phạm tội. Thấy sức khỏe bị cáo không đảm bảo, HĐXX cho tạm dừng phiên tòa đến sáng hôm sau (22/7).

 

Bà Nga nguyên là Tổng GĐ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh có trụ sở trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp; GĐ Cty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan. Sau khi tham dự một số cuộc thi sắc đẹp, bà đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt vào năm 2009. 

Năm 2012, bà Nga được giải Á hậu 1 Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ. Từ các danh hiệu này, tiếng tăm bà Nga được biết đến là một doanh nhân thành công trong hoạt động tư vấn xây dựng, bất động sản.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo