Quốc tế

Hoàn tất việc bao vây ở Idlib, quân đội Syria bắt đầu "khử" Al-Nusra

(DNVN)-Quân đội Syria và các đơn vị dân quân địa phương đã bắt đầu chiến dịch diệt trừ các tay súng khủng bố Al-Nusra - lực lượng đã bị bao vây ở phía Đông tỉnh Idlib.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, binh lính Syria và các đơn vị dân quân đã bắt đầu chiến dịch diệt trừ nhóm các tay súng khủng bố Al-Nusra lên tới 1.500 tên đang bị bao vây ở phía Đông tỉnh Idlib. Những tay súng này được trang bị xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, súng cối và các hệ thống pháo binh.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, các đơn vị của quân đội Syria đã tiến 3,7 dặm về phía Bắc căn cứ không quân Abu Duhur và giải phóng 24 khu định cư từ tay phiến quân. 

Hoàn tất việc bao vây ở Idlib, quân đội Syria bắt đầu "khử" Al-Nusra 

Tuyên bố của Nga đưa ra 1 ngày sau khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Abu Duhur thuộc tỉnh Idlib - nơi đã bị các tay súng khủng bố Al-Nusra nắm giữ trong năm 2015. Quân chính phủ cũng đã nỗ lực bao vây Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông tỉnh Idlib. 

Với sự yểm trợ mạnh mẽ của lực lượng đồng minh, quân đội Syria đã và đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố tại tỉnh này trong hơn 1 tháng qua. 

Trong diễn biến mới nhất, hôm 21/01, quân đội Syria đã tấn công phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại Nam Aleppo và giải phóng thêm nhiều làng mạc trong chiến dịch mở rộng vùng đệm quanh căn cứ không quân mới được giải phóng Abu al-Dhohour thuộc Nam Idlib. 

Cụ thể, quân đội Syria đã đánh bật Al-Nusra khỏi các ngôi làng Moshrefeh Qarbi, Moshrefeh Sharqi, Khirbet al-Fajr, Rasm al-Harmal và Dowayer al-Houteh ở phía Đông Bắc căn cứ không quân Abu al-Dhohour.

Phiến quân Al-Nusra phải hứng chịu thương vong nặng nề, trong khi hàng loạt vũ khí và thiết bị quân sự của chúng bị hư hỏng trong cuộc tiến công của quân chính phủ ở nam Aleppo. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik/FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo