Xã hội

Hoảng hồn phát hiện quả bom khổng lồ trong lúc đào ao

(DNVN) - Trong lúc đang đào ao, ông Minh (ở Đồng Nai) bất ngờ thấy khối kim loại rỉ sét trồi lên. Ông ngưng việc, đến kiểm tra thì phát hiện đó là quả bom chưa nổ nên báo lực lượng chức năng.

Theo báo Zing.vn, ngày 24/4, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai phối hợp Huyện đội Xuân Lộc (Đồng Nai) và các đơn vị liên quan lên phương án xử lý quả bom tại khu rẫy nhà ông Nguyễn Thanh Minh (ấp 2, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc). Theo lực lượng này, quả bom chưa nổ có dài 1,2 m, đường kính 40 cm, nặng 500 kg.  

Quả bom được phát hiện trong vườn nhà ông Minh.

Theo báo Đồng Nai, vào sáng 18/4, ông Minh và con trai dùng máy cuốc mini để đào ao trong rẫy ở gần nhà, thì bất ngờ phát hiện một phần của quả bom trồi ra nên ông đã dừng lại.

Ngay sau đó, ông Minh đã trình báo sự việc với chính quyền xã Xuân Bắc tìm cách xử lý. Đến ngày 19/4, cán bộ Huyện đội Xuân Lộc cũng đã có mặt tại khu rẫy của ông Minh để xác minh.

Ông Minh cho biết, sau khi khảo sát, cán bộ Huyện đội Xuân Lộc đã yêu cầu ông và gia đình không được cho người dân đến gần quả bom để đảm bảo an toàn.

Được biết, theo kế hoạch, ngày 25/4, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với Huyện đội Xuân Lộc và xã Xuân Bắc tiến hành tháo gỡ quả bom này.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo