Thị trường

Hoảng hồn phát hiện trà sữa trân châu làm từ… đế giày và lốp cao su

(DNVN) - Dư luận Trung Quốc vừa được một phen hoảng hồn khi một phóng sự cáo buộc một số loại trân châu ở nước này có khả năng được làm từ vỏ lốp xe cũ và đế giày da.

Trang Hong Kong Free Press (Hồng Kông) ngày 21.10 đăng tải thông tin gây xôn xao dư luận Trung Quốc về thành phần của những viên trân châu trong trà sữa, thức uống khá phổ biến ở nước này. Bản tin của Hong Kong Free Press dẫn một phóng sự phát sóng trong chương trình “Life Help” của Đài truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc.

Trong chương trình thường thức đời sống của đài này, một PV tại Thanh Đảo đã uống trà sữa trân châu mua tại một cửa hàng địa phương sau đó chụp CT phần ổ bụng tại bệnh viện gần đó. Bản chụp CT cho thấy những hạt trân châu này không tiêu hóa được và nằm dồn lại trong dạ dày.

Tại Trung tâm Thí nghiệm hóa học của ĐH Thanh Đảo, các nhà hóa học đã lắc đầu khi không thể xác định chính xác hợp chất làm nên hạt trân châu; họ chỉ có thể xác nhận rằng đó là một "chất rất dính".

Kết quả CT scan trân châu trong dạ dày phóng viên
Kết quả CT scan trân châu trong dạ dày phóng viên

Theo tin tức trên báo Đất việt, khi dò hỏi thông tin từ các cửa hàng bán thứ đồ uống này, họ cũng "lơ mơ" về nguồn gốc và nguyên liệu làm trân châu. Một số nói rằng khoai môn là nguyên liệu chính, số khác khẳng định là sắn dây và có vài cửa hàng trả lời là "không biết". Những người này đều khẳng định rằng thức uống của họ hoàn toàn không ảnh hưởng gì về sức khỏe của thực khách và hãy yên tâm uống tiếp.

Song, một nhân viên của cửa hàng trà sữa đường phố cho hay: "Toàn bộ số trân châu này được làm ra tại các nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra là chúng được làm từ đế giày da và lốp xe cũ".

Ngoài một số vụ bê bối ở Philippines và Đài Loan, loại phụ gia thức uống được cho là từ bột sắn này không được chấp nhận ở nhiều nước. Theo một nghiên cứu ở Đức năm 2012, một số loại trân châu có chứa chất gây ung thư.

Mặc dù chưa có gì khẳng định phóng sự của Đài Truyền hình Sơn Đông cáo buộc trân châu làm từ da giày hoặc lốp xe là xác thực nhưng đây sẽ là tin xấu khiến ngành công nghiệp trà sữa thêm phần lao đao.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo