Quốc tế

Hoảng loạn sau nhiều vụ ám sát và không kích, IS ban bố tình trạng khẩn cấp

(DNVN)-Tổ chức khủng bố IS buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi các vụ ám sát và các cuộc không kích của Mỹ đã làm xói mòn thành trì của chúng ở thành phố Mosul, phía Bắc Iraq.

Sau nhiều vụ ám sát và các cuộc không kích của Mỹ làm xói thành trì hoạt động tại thành phố Mosul, phía Bắc Iraq, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thực sự hoảng loạn và buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp

IS hoảng loạn sau các vụ ám sát và các cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu (Ảnh Getty)

Các chiến binh thánh chiến này đã chiếm giữ thành phố Mosul vào tháng 6/2014, tiến hành nhiều cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào người dân địa phương. 

Thành phố Mosul có 2,5 triệu dân trước khi IS giành quyền kiểm soát. Nhưng người ta dự đoán rằng, 500.000 dân thường đã nỗ lực chạy trốn trước khi các tay súng thánh chiến tới đây. 

2 triệu dân còn lại là mục tiêu của khủng bố, với nhiều vụ giết hại do IS tiến hành. Có tới 70.000 người theo đạo Cơ đốc phải sống cảnh tha hương, và phụ nữ Yazidi địa phương phải làm nô lệ tình dục cho IS. 

Tuy nhiên, nhóm IS đang trở nên suy yếu sau những cuộc tấn công của liên quân Mỹ, quân đội Iraq và các lực lượng trong thành phố Mosul.
Một nguồn tin cho biết, các cuộc không kích của liên quân quốc tế đã phá hủy các căn cứ trọng yếu của IS tại một số khu rừng ở Mosul.

Nguồn tin cho hay, IS đã hoảng sợ sau làn sóng các vụ ám sát và đã bắt đầu cắt đứt các tuyến đường chính vào các khu dân cư, sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp. 

 

IS cũng đã lâm vào tình trạng quay cuồng sau một loạt vụ ám sát các quan chức cấp cao tại quận Qayyarah, Sharqat và Bashiqa ở Iraq. 

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã và đang huấn luyện các các tay súng bộ lạc người Sunni để chiến đấu với IS và đẩy lùi chúng ra khỏi Mosul trong nỗ lực trả lại thành phố này cho giới chức Iraq vào cuối năm nay. 

Nên đọc
Hoảng loạn, ám sát, IS, ban bố tình trạng khẩn cấp, không kích
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo