Quốc tế

Hoảng loạn trước đà tiến công của lính Syria, IS điều thêm quân tới Aleppo

IS đã điều số lượng lớn thành viên cũng như trang thiết bị quân sự tới Đông Aleppo để đối phó với đà tiến công mạnh mẽ của binh lính Syria gần thành trì cuối cùng của khủng bố tại Aleppo.

Các nguồn tin quân sự khẳng định rằng, hôm 28/5, khi quân đội Syria chỉ còn cách thị trấn Maskana, thành trì quan trọng cuối cùng của IS tại Aleppo - khoảng 3 cây số, nhóm khủng bố này đã bắt đầu gửi một loạt lực lượng cùng vũ khí và thiết bị quân sự tới Đông Aleppo để cứu Maskana. 

Hoảng loạn trước đà tiến công của lính Syria, IS điều thêm quân tới Aleppo.

Cũng theo nguồn tin này, binh lính Syria đang "vượt mặt" IS tại nhiều chiến trường khác nhau, theo đó cắt đứt một số tuyến tiếp tế. IS không còn đường ra ngoài việc rút khỏi phía Nam theo hướng sa mạc  Badiyeh. 

Họ cho biết thêm, quân đội Syria  - lực lượng đã giành quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn ở Đông Aleppo - hiện đã vươn tới một số vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tại phía Tây Nam Raqqa và hiện chỉ còn cách biên giới tỉnh Raqqa khoảng 10km.   

Trước đó, cùng ngày, một số nguồn tin quân sự cho biết, quân chính phủ đã tiếp tục giành thắng lợi trước IS ở Đông Aleppo, và đã triển khai tại cổng Maskana - thị trấn chiến lược do phiến quân nắm giữ. 

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS và nỗ lực đẩy lùi chúng khỏi một loạt ngôi làng như al-Maknanah al-Zera'iyeh, al-Karama, Jubb al-Nineh, Abu Souseh, Ta'aous, Tal al-Abd, Al-Eis Sharqi, al-Eish qarbi và Um Thowrah, triển khai lực lượng tại một số vị trí chỉ cách thị trấn Maskana 3km. 

Các báo cáo cho biết, IS đã mất hàng chục tay súng sau cuộc giao tranh với quân chính phủ gần Maskana.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo