Quốc tế

Hoảng sợ cảnh IS hành quyết 6 bé trai Iraq trước đám đông

(DNVN)-Tổ chức IS đã hành quyết công khai 6 bé trai Iraq do bị chúng cáo buộc thuộc về một nhóm kháng chiến.

Các nguồn tin tại Mosul tiết lộ, các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã công khai hành quyết 6 bé trai Iraq trước một đám đông với cáo buộc rằng những em bé này thuộc về một phe phái kháng chiến.

Ảnh minh họa (Nguồn IBT)

Những bé trai này bị còng tay trước khi các tay súng sử dụng một máy hàn để sát hại các em. 

"Vụ hành quyết diễn ra tại Mosul trước một đám đông. Hành động này diễn ra nhằm làm cho người dân sợ hãi và hoang mang", tờ American Herald Tribune dẫn nguồn tin cho hay. 

"IS khẳng định rằng, những đứa trẻ này thuộc về một phe phái kháng chiến", nguồn tin cho biết thêm. 

Theo các báo cáo địa phương, IS còn đánh đập 3 cậu bé trong thành phố vì bị buộc tội chơi đá bóng.

"Các tay súng IS đã bắt giữ 3 cậu bé đang đá bóng, trong đó 1 cậu mặc áo cầu thủ Messi tại công viên Martyrs, trung tâm thành phố Mosul", Iraqi News dẫn lời một nguồn tin cho hay. 

 

Cách đây một vài tháng, IS đã tuyên bố đá bóng là chống đạo Hồi. Sau đó, trò chơi này đã bị cấm. 

Trong khi đó, Baghdad đã tăng tốc cho một cuộc tấn công được chờ đợi từ lâu nhằm giành lại thành phố Mosul từ tay các tay súng IS.

Hôm 23/9, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã chấp thuận quyết định triển khai khoảng 500 binh sĩ Mỹ tới một căn cứ quân sự Mỹ vốn đã được thiết lập tại miền Nam Mosul.

Các sĩ quan quân sự Mỹ từng nói bóng gió rằng, trận chiến cuối cùng đối với Mosul có thể bắt đầu vào tháng tới, tuy nhiên hiện vẫn còn những trở ngại về quân sự, chính trị và nhân đạo giữa việc phát động chiến dịch và giành lại thành phố. 

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo