Quốc tế

Hoàng tử Ả Rập Saudi bị chặt đầu ngay giữa thủ đô vì tội giết người

(DNVN)-Hôm 18/10, Hoàng tử Ả Rập Saudi Turki bin Saud al-Kabir đã bị hành quyết giữa thủ đô Riyadh vì phạm tội giết người.

Hoàng tử Ả Rập Saudi Turki bin Saud al-Kabir đã bị chặt đầu giữa thủ đô Riyadh hôm 18/10 do phạm tội giết người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 4 thập kỷ, một thành viên hoàng tộc bị hành quyết.

Tử hình hoàng tử là chuyện hiếm xảy ra ở Ả Rập Saudi (Ảnh Reuters)

Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi, Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir bị xử tử tại thủ đô Riyadh vì đã bắn chết người đàn ông có tên Adel al-Mahemid, một người Ả Rập, trong một vụ ẩu đả.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi, Hoàng tử Kabir là người địa phương hoặc người nước ngoài thứ 134 bị hành quyết trong năm nay tại quốc gia này.

Tử hình hoàng tử là chuyện hiếm xảy ra ở Ả Rập Saudi, nơi các thành viên hoàng gia được hưởng rất nhiều đặc quyền đặc lợi.

Năm 1975, sự kiện hoàng tử Faisal bin Musaid al Saud ám sát chết bác của mình, vua Faisal, đã gây chấn động dư luận trong và ngoài nước. Sau đó, ông đã bị đưa ra một quảng trường và bị chặt đầu trước mắt công chúng.

Ả Rập Saudi có một bộ luật Hồi giáo nghiêm ngặt, theo đó tội giết người, buôn bán ma túy, cướp có vũ trang, hãm hiếp và bỏ đạo đều bị trừng phạt bằng án tử hình.

 

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, vương quốc này đã thực hiện ít nhất 158 ​​án tử hình vào năm 2015.

Bộ Nội Vụ Ả Rập Saudi nói rằng vụ tử hình lần này đối với một thành viên trong hoàng tộc là để đảm bảo duy trì an ninh và luật pháp trong xã hội.

Nên đọc
Thu An (Theo NDTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo