Quốc tế

Hoàng tử Anh bỏ làm phi công cứu thương, chuyển gia đình tới London

(DNVN)-Hoàng tử Anh William sẽ kết thúc công việc phi công cứu thương và chuyển gia đình mình tới London trong mùa hè năm nay nhằm “toàn tâm toàn ý” với công việc của hoàng gia.

Tin từ ABC News cho hay, Hoàng tử Anh William, Công tước xứ Cambridge sẽ kết thúc công việc phi công cứu thương và chuyển gia đình mình tới London trong mùa hè năm nay nhằm “toàn tâm toàn ý” đảm nhận trọng trách hoàng gia.

Theo đó, Công tước xứ Cambridge và gia đình sẽ chuyển tới một căn hộ ở Cung điện Kensington, sử dụng nó như cơ sở của họ trong khi vẫn duy trì nhà riêng ở Norfolk. 

Vợ chồng Hoàng tử Anh William và hai con. 

Tuyên bố của Cung điện Kensington cho hay, Hoàng tử bé George sẽ bắt đầu đi học ở London vào tháng 9 tới, trong khi đó Công chúa Charlotte sẽ học mầm non trước khi tới London học mẫu giáo. 

Hoàng tử William chính thức trở thành phi công cứu thương từ tháng 7/2015. (Ảnh: DAILY MAIL)

Công tước xứ Cambridge cho biết, là một "đặc ân lớn" khi làm một phi công trực thăng với công ty trực thăng cứu thương East Anglian Air Ambulance từ tháng 7/2015, đồng thời nói lời cảm ơn các đồng nghiệp của mình. 

Quyết định của Hoàng tử Anh được đưa ra sau nhiều tháng xem xét, thảo luận và Hoàng gia Anh "rất ủng hộ" sự lựa chọn của Hoàng tử. 

Động thái trên diễn ra sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II thông báo sẽ từ chức người bảo trợ của một số tổ chức quốc gia. 

Mới đây, Nữ hoàng 90 tuổi cũng gặp vấn đề về sức khỏe, buộc bà không tham dự buổi lễ Gián sinh và phải hủy bỏ các kế hoạch du lịch. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo ABC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo