Xã hội

Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên được vinh danh tại Cup chiến thắng

Hai vận động viên của đoàn thể thao Quân đội được bình chọn là nam và nữ vận động viên xuất sắc tối 17/1.

Tối 17/1, Cúp Chiến thắng 2016 đã khép lại với đêm gala đầy ấn tượng. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được vinh danh, báo Giao Thông đưa tin.

Năm 2016 là năm đại thành công với tay súng gốc Quảng Trị. Anh thi đấu xuất sắc tại Olympic Rio 2016 và giành 1 HCV nội dung 10m súng ngắn, 1 HCB nội dung 50m súng ngắn và phá một kỷ lục Olympic nội dung 10m súng ngắn.

Ở nội dung của nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên vượt qua đô vật Nguyễn Thị Lụa và võ sĩ Văn Ngọc Tú để sở hữu phần thưởng cao quý. Dù thi đấu không thành công tại Olympic Rio, năm 2016 kình ngư thuộc biên chế quân đội đã giành HC vàng và phá kỷ lục nội dung 400m hỗn hợp tại giải vô địch châu Á diễn ra tại Nhật Bản. Do đang đi tập huấn tại Mỹ, Ánh Viên không thể có mặt để nhận giải thưởng tại buổi gala Cup chiến thắng, theo tin trên báo VnExpress.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận giải thưởng "Nam vận động viên xuất sắc". Ảnh: VnExpress.

Danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất thuộc về Lê Tú Chinh (điền kinh, TP. HCM). Với việc dẫn dắt Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích đặc biệt tại Thế vận hội 2016, HLV Nguyễn Thị Nhung của ĐT Bắn súng Việt Nam nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Ở các hạnh mục còn lại, giải VĐV khyết tật xuất sắc nhất thuộc về Lê Văn Công (HCV Paralympic 2016).

Bộ môn bóng đá có được một phần thưởng là “Đội tuyển xuất sắc”. Chiến thắng thuộc về đội U19 Việt Nam với chiến tích lọt vào bán kết giải U19 châu Á, giành vé dự U20 FIFA World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Ở hạng mục VĐV được yêu thích nhất, VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã được vinh danh, khi anh nhận được trên 4.600 lượt bầu chọn. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với Hưng khi anh từng hai lần vượt qua bệnh lao (lao xương 2008, lao phổi 2012) để vươn lênh đỉnh cao. Tính đến thời điểm này, Phước Hưng đã sở hữu một bộ sưu tập huy chương đồ sộ với 6 HCV SEA Games, 3 huy chương Cúp thế giới.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, Giao Thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo