Xã hội

Hoàng Xuân Vinh được đề nghị xét tặng "Huân chương chiến công"

(DNVN) - Ngoài việc được thưởng tiền từ các "mạnh thường quân", Đại tá Hoàng Xuân Vinh cũng được đề nghị Nhà nước xét tặng "Huân chương chiến công" cho thành tích đáng ngưỡng mộ mà anh vừa đạt được ở Olympic Rio, Brazil.

Như Doanh Nghiệp Việt Nam đã thông tin trước đó, vào tối 10/8 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lần thứ hai bước lên bục nhận huy chương của môn bắn súng Olympic. Tuy nhiên khác với nội dung 10m súng ngắn hơi trong ngày thi đấu đầu tiên, lần này Hoàng Xuân Vinh chỉ đứng thứ hai chung cuộc ở nội dung 50m súng ngắn.

Vòng chung kết của xạ thủ 41 tuổi diễn ra hết sức gây cấn và căng thẳng. Hoàng Xuân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ xuất thần khi đã dẫn trước các đối thủ cho tới trước 2 lượt đạn cuối. Tuy nhiên, hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành huy chương bạc với 191,3 điểm, thành tích này chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh.

Với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc giành được ở Olympic Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

Hoàng Xuân Vinh với tấm huy chương bạc tại môn thi súng ngắn 50m. Ảnh: AFP.

Chứng kiến màn thi đấu quá xuất sắc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại kỳ Olympic 2016 tại Brazil, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện một lần nữa gửi thư chúc mừng cá nhân xạ thủ và đoàn thể thao Việt Nam. Trong thư, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng và phấn khởi sau khi vận động viên Hoàng Xuân Vinh giành thêm một tấm HCB cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được. 

"Với 1 huy chương vàng, 1 huy chương vàng, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của Thể thao Việt Nam với tư cách là vận động viên đầu tiên giành huy chương vàng, xác lập kỷ lục Olympic và giành 2 huy chương trong một kỳ Thế vận hội", thư viết.

Đánh giá cao thành tích mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được, Bộ trưởng khẳng định thành tích này một lần nữa tạo động lực cho Thể thao Việt Nam nói chung và Đoàn Thể thao Việt Nam nói riêng trong việc hướng tới những đấu trường lớn.

Bộ trưởng cũng gửi lời chia vui và cảm ơn tới ban huấn luyện, chuyên gia, vận động viên đội tuyển Bắn súng nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu không ngừng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

 

Phá kỷ lục Olympic cho bắn súng Việt Nam, Đại tá Hoàng Xuân Vinh nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt, ngay cả Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đích thân gửi thư khen vì thành tích vĩ đại giúp Việt Nam rạng danh với thế giới.

Theo nguồn tin trên báo Dân Việt, bên cạnh những phần thưởng bằng tiền mặt từ các mạnh thường quân và những lời động viên chúc mừng của nhiều cấp lãnh đạo, người dân Việt Nam, Bộ Quốc Phòng cũng đã quyết định trao phần quà đặc biệt cho nhà vô địch 42 tuổi.

“Thành tích đặc biệt xuất sắc đó là kết quả của quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện kiên trì, bền bỉ, vượt lên khó khăn, thử thách của đồng chí và các huấn luyện viên; thể hiện ý chí kiên cường, bản lĩnh vững vàng của người quân nhân cách mạng; là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước; làm rạng rỡ Tổ quốc Việt Nam trên trường quốc tế”, đại diện Bộ Quốc Phòng gửi thư khen ngợi cũng như treo thưởng 100 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Kèm theo những phần thưởng trên, đại tá Hoàng Xuân Vinh cũng được đề nghị Nhà nước xét tặng "Huân chương chiến công" cho thành tích đáng ngưỡng mộ mà anh vừa đạt được ở Olympic Rio, Brazil.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo