Xã hội

Hoàng Xuân Vinh lọt tốp 4 VĐV xuất sắc nhất Olympic ở Brazil

(DNVN) - Với việc giành được 2 huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam (1 vàng 1 bạc), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang nằm trong nhóm những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016, Brazil.

Tối qua 10/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lần thứ hai bước lên bục nhận huy chương của môn bắn súng Olympic. Tuy nhiên khác với nội dung 10m súng ngắn hơi trong ngày thi đấu đầu tiên, lần này Hoàng Xuân Vinh chỉ đứng thứ hai chung cuộc ở nội dung 50m súng ngắn. 

Vòng chung kết của xạ thủ 41 tuổi diễn ra hết sức gây cấn và căng thẳng. Hoàng Xuân Vinh đã dẫn trước các đối thủ cho tới trước 2 lượt đạn cuối.

Tuy nhiên, hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành huy chương bạc với 191,3 điểm, thành tích này chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh. Đây là một sự tiếc nuối đối với cá nhân anh và thể thao Việt Nam.

Hoàng Xuân Vinh. Nguồn: Internet.

Với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc giành được ở Olympic Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nữa là tại kỳ Thế vận hội lần này, đại diện của Việt Nam cũng đang nằm trong số những vận động viên xuất sắc nhất. Cụ thể, với thành tích này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang nằm trong tốp 4 những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016.

Theo nguồn tin từ TTXVN, vị trí số 1 trong danh sách những vận động viên xuất sắc nhất đang được chia đều cho Michael Phelps của đoàn thể thao Mỹ và Katinka Hosszú của Hungary. Cả Phelps và Katinka Hosszú đều đã giành được ba tấm huy chương vàng ở môn bơi lội.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Katie Ledecky, nữ kình ngư người Mỹ cũng đã thi đấu ấn tượng khi giành 2 tấm huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Vị trí thứ ba thuộc về vận động viên thể dục dụng cụ người Nhật Bản Kōhei Uchimura - giành được 2 tấm huy chương vàng.

Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ tư với 1 huy chương vàng, 1 huy chung bạc, cùng các vẫn động viên khác là Astier Nicolas (Anh, đua ngựa), Sarah Sjöström (Thụy Điển, bơi), Michael Jung (Đức, đua ngựa) và Sun Yang (Trung Quốc, bơi). Vị trí thứ 5 thuộc về xạ thủ người Hy Lạp, Anna Korakaki với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo