Xã hội

Hoàng Xuân Vinh mang về cho Việt Nam thêm Huy chương Bạc

(DNVN) - Tối qua 10/8 (giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất sắc giành Huy chương Bạc nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

Trong buổi thi đấu hôm qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã bước vào nội dung thi đấu cuối cùng tại Olympic Rio 2016 – 50m súng ngắn tự chọn.

Phần thi đấu diễn ra rất kịch tích và nghẹt thở. Ở vòng loại, phải nhờ tới hai phát súng cuối cùng, Xuân Vinh mới có vé vào chung kết. Tuy nhiên, cũng chính hai phát súng cuối cùng ở chung kết đã khiến Xuân Vinh tuột mất tấm HCV.

Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận HCB. Ảnh chụp từ màn hình.

Thi đấu ổn định suốt vòng chung kết, Xuân Vinh liên tục dẫn đầu nhưng hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành HCB với 191,3 điểm.

Rất đang tiếc dù chỉ giành huy chương bạc nhưng đây cũng là thành tích đáng khen ngợi với Hoàng Xuân Vinh bởi nội dung 50 súng ngắn không phải sở trường của anh.

Phát biểu sau khi đoạt HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Đây là bài thi khó với tôi. Có lúc tôi cảm thấy hồi hộp nhưng tôi đã cố gắng hết sức và xin chúc mừng anh Jin Jong Oh, VĐV số 1 thế giới bây giờ".

"Ở đấu trường lớn như thế này, kiểm soát tâm lý tốt là rất khó với các VĐV. Tôi có chút tiếc nuối khi không thể kiểm soát tốt hơn trạng thái của mình ở hai phát bắn cuối. Tôi xin gửi niềm vui này đến lãnh đạo Đoàn quân đội, ngành Thể dục thể thao, toàn thể người dân Việt Nam và gia đình tôi" - Xuân Vinh nói thêm.

Như vậy, với 1 HCV và 1 HCB giành được ở Olympic Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo