Pháp luật

Học sinh gãy chân ở trường: Nếu ban giám hiệu dũng cảm...

Cô Trần Thị Thu Nhung giáo viên chủ nhiệm học sinh bị gãy chân tại trường tiểu học Nam Trung Yên cho biết, nếu ban giám hiệu dũng cảm đối mặt ngay từ đầu, có thể sẽ khác.

Sáng ngày 21/2, tại phòng Hội đồng, Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội), UBND Quận Cầu Giấy đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và chức hiệu phó đối với bà Nguyễn Thị Hương vì cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Trường tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh Internet.

Quyết định được công bố trước toàn thể giáo viên nhà trường trong khi bà Ngọc và bà Hương vắng mặt. Không khí phòng hội đồng chìm lắng, một số giáo viên cúi mặt, rớt nước mắt vì vụ việc xảy ra ngay chính trong trường thời gian qua đã gây ra nhiều điều tiếng.

Theo đó, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đều bị kỷ luật với hình thức cách chức. Lý do, bà Ngọc và bà Hương vi phạm nghĩa vụ công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn đối với học sinh. 

Bà Ngọc còn cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra, vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nhà giáo, tạo dư luận xấu trong xã hội về hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng và ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy được giao kiêm nhiệm quản lý, điều hành trường kể từ ngày 21/2. Ngay sau khi kết thúc giờ học buổi sáng, bà Tịnh đã có buổi gặp gỡ toàn bộ giáo viên trong trường để làm công tác ổn định tư tưởng, tâm lý, quán triệt việc dạy học, không để học sinh vì vụ việc mà phải chịu thiệt thòi. 

Cô Trần Thị Thu Nhung. Ảnh Người đưa tin.

Cùng với việc công bố quyết định cách chức đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên, ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy đã có văn bản gửi Quận ủy Cầu Giấy báo cáo sự việc, đề nghị xử lý kỷ luật đảng viên với bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương.

 

Cô Trần Thị Thu Nhung – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4, lớp học của nam sinh bị gãy chân cho biết trên báo Người đưa tin: “Khi hai lãnh đạo nhận hình phạt, bản thân tôi cũng thấy rất đáng tiếc, nhưng đây chính là hình thức xử lý thích đáng với những gì mà hai cô gây ra xung quanh tai nạn của cháu Trần Chí Kiên.

Nếu ngay từ đầu các lãnh đạo nhà trường dũng cảm đối mặt với sự việc, có lẽ sẽ không đến nông nỗi này. Thiết nghĩ, đó là hình phạt thích đáng với các cô để trả lại hình ảnh trong sạch cho cán bộ giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên mà chúng tôi đã gây dựng trong suốt những năm qua.

Vụ việc sẽ được khép lại từ đây, tôi nghĩ nó sẽ là bài học lớn cho mỗi chúng ta khi ứng xử với các tình huống khác nhau trong cuộc sống”.
Anh Trần Chí Dũng – phụ huynh cháu Trần Chí Kiên cũng cho biết: “Theo đuổi sự việc cho đến hôm nay, những thành viên trong gia đình tôi đã rất mệt mỏi và mất thời gian chỉ với mong muốn duy nhất là sự việc được sáng tỏ. 

Tuy thế, tôi cũng thấy buồn vì hành động chưa trung thực của những người trong cuộc đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh cao quý của người giáo viên. Tôi mong đây sẽ là bài học lớn với tất cả mọi người”.

Trao đổi với PV, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – nguyên Thứ trưởng bộ GD&ĐT nói: “Vấn đề đạo đức nhà giáo là vô cùng quan trọng. Trong sự việc này cô hiệu trưởng có như thế nào cứ nói đúng như vậy ngay từ đầu thì câu chuyện đã không trở nên phức tạp như hiện nay. 

 

Nếu mình có lỗi thì mình nhận lỗi, khuyết điểm lớn nhất của nhà giáo là không trung thực. Một nhà giáo mà thiếu đi phẩm chất này thì không thể đứng trong hàng ngũ ngành giáo dục nữa, chứ đừng nói là làm hiệu trưởng của một trường học”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo