Xã hội

Học sinh hào hứng với cuộc thi Giao thông thông minh

Sáng ngày 14/10, Lễ phát động cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet 2014-2015 đã đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố Hà Nội, Nghệ An và TP.HCM với sự tham gia của gần 10.000 giáo viên và học sinh.

 Cuộc thi được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ở 3 điểm thi gồm trường THCS Thăng Long (Hà Nội), THCS Đặng Thai Mai (Nghệ An) và THCS Hoàng Hoa Thám (TP.HCM).

Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm nay được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cường kiến thức, trau dồi văn hóa giao thông của các em học sinh từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông và nâng cao văn hóa khi tham gia giao thông. 
 
Bên cạnh lý thuyết cơ bản về Luật giao thông, điểm nổi trội của cuộc thi nằm ở phần ra đề thi. Đề thi bao gồm những hình ảnh trực quan sinh động, thực tế về các lỗi vi phạm, về hậu quả của tai nạn giao thông. Với cách ra đề mới này, các em học sinh sẽ có nhiều hứng khởi và dễ dàng tiếp thu một cách thực tế trong việc tìm hiểu Luật giao thông.
 
Học sinh tham gia cuộc thi tại trường THCS Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
 
Một học sinh đang chăm chú trả lời câu hỏi. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Em Trịnh Minh Tuấn, học sinh lớp 7E, trường THCS Thăng Long, Hà Nội cho biết: Dù là lần đầu tiên tham gia cuộc thi nhưng em thấy đề thi rất thực tế với nhiều tình huống em gặp phải như đi trên đường. Các câu hỏi có nhiều hình động minh họa nên rất dễ hiểu và lôi cuốn. Qua cuộc thi em đã biết được nhiều kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông như: phải đội mũ bảo hiểm khi ra đường, không dàn hàng ngang, đánh võng hay lạng lách trên đường.
 
“ Học sinh nên biết và được rèn luyện về ý thức giao thông ngay từ nhỏ. Vì vây, việc cuộc thi được phát động rộng rãi trong các em học sinh tiểu học, THCS là rất ý nghĩa. Các em phải có nhận thức đúng mới dẫn đến hành động đúng. Nhà trường luôn khuyến khích các em tham gia các cuộc thi trên mạng hữu ích như thế này”, cô Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Hiệu trưởng trường THCS Thăng Long, Hà Nội chia sẻ.
 
Trao giải thưởng cho các em học sinh có số điểm cao tại Lễ phát động. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Vấn đề an toàn giao thông hiện là vấn đề cấp bách của toàn xã hội, là mối quan tâm và trách nhiệm của toàn dân. Mong rằng các nhà trường, phụ huỵnh và các em học sinh đẩy mạnh tham gia cuộc thi để giáo dục những kiến thức kỹ năng về an toàn khi tham gia giao thông đồng thời nâng cao văn hóa giao thông cho các em học sinh, những chủ nhân tương lại của đất nước./.
 
 
Giao thông thông minh là cuộc thi trắc nghiệm cho học sinh cả nước về kiến thức An toàn giao thông trên Internet tại địa chỉ: http://gttm.gov.vn với giải thưởng lên tới 400 triệu đồng. Mỗi thí sinh tham dự được tạo một tài khoản để trả lời các câu hỏi. Mỗi vòng thi, thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 30 phút. Thí sinh phải trả lời đúng 25 câu hỏi mới được lọt vào vòng tiếp theo. Cuộc thi bắt đầu từ tháng 10/2014 tới tháng 6/2015.
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo