Xã hội

Học sinh TP. HCM náo nức bước vào năm học mới

(DNVN) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của “Ngày hội đến trường”, sáng nay (ngày 5/9), hàng triệu học sinh trên phạm vi toàn thành phố đã náo nức đến trường dự lễ khai giảng, bước vào năm học mới 2015 – 2016.

IMG-8391-JPG-1378267276

Với mục tiêu chung “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của ngành, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016, chính thức bước vào năm học mới với nhiều quyết tâm cao.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du – Hoàng Thị Lê An cho biết, 26 năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên công nhân viên và bao thế hệ học sinh của trường THCS Nguyễn Du đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và trưởng thành, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Quá trình lao động không mệt mỏi, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành đã mang lại nhiều phần thưởng xứng đáng cho nhà trường; đặc biệt, trong năm học 2014-2015 vừa qua, tập thể CBVC, thầy cô giáo và học sinh trường đã vinh dự được Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc” và là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua. Cụ thể, năm học vừa qua, 100% học sinh lên lớp, hiệu suất đào tạo 100%, hơn 97 % học sinh đạt kết quả khá, giỏi về học lực, 99.6 % học sinh đạt kết quả khá, tốt về hạnh kiểm. 76 học sinh lớp 9 thi lớp 10 (chiếm 21%) vào các trường chuyên của thành phố.

Đống Đa

Bên cạnh đó, trường còn đạt những thành tích nổi bật như: Đạt 5 giải trong cuộc thi “Văn hay chữ tốt” cấp Quận, 4 đạt giải tại “Giải toánmáy tính Casio” cấp Quận, 10 giải (3 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba) toán qua Internet cấp quận, 108 học sinh đạt 1.000 điểm trở lên cuộc thi IOE Tiếng Anh trên Internet, 8 học sinh đạt từ 890/900 điểm thi Toefl Junior, 26 giải (6 giải nhất, 4 giải nhì, 26 giải ba) trong cuộc thi IOE Violympic tiếng Anh trên Internet… Ngoài cấp quận, Trường THCS Nguyễn Du còn ghi dấu ấn tượng với nhiều giải thưởng tại cuộc thi cấp thành phố và quốc gia: “Giải toán bằng máy tính Casio” cấp TP: 03 giải (2 giải nhì, 1giải ba); giải toán qua Internet cấp thành phố: 3giải; giải (IOE) Violympic tiếng Anh trên Internet cấp thành phố: 8 giải; thi lập trình Robotic cấp thành phố: Đạt giải Vô địch Toàn đoàn. 3 giải (nhất, nhì, ba); giải vô địch TOEFL Junior khu vực TPHCM: 8 giải. (2 Giải nhì; 3 giải ba; 3 giải Khuyến khích); Học sinh giỏi cấp thành phố: 66 hs (88%); giải vô địch TOEFL Junior: 2 giải (1 giải nhì, 1 giải ba); (IOE) Violympic tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia: 7 giải (1 vàng, 1 bạc, 5 đồng); Học bổng A*Star (Chính phủ Singapore): 1 học sinh; “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn dành cho học sinh trung học ”do BGD&ĐT tổ chức: 3 giải (2 giải ba, 1 giải khuyến khích); 5 giáo viên đạt giải quốc gia về dạy học theo chủ đề tích hợp do Bộ GD&ĐT tổ chức…

6177011a111a4f907df2abe3b8d36942_anh_-_khai_giang

Nhưng có lẽ, hạnh phúc hơn cả đối với tập thể cán bộ, thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Du là niền tin yêu của xã hội, sự tín nhiệm của phụ huynh đã dành cho trường trong suốt 26 năm qua. Đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp cho thầy trò THCS Nguyễn Du xác định đầy đủ hơn trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc và giáo dục thế hệ tương lai của đất nước.

Theo cô trưởng, để có được những thành tích này cũng như sự tín nhiệm của xã hội trong nhiều năm qua là nhờ tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường. Và quan trọng hơn cả là sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, của các cán bộ quản lý và các bậc phụ huynh học sinh.

Bước vào năm học mới, Trường THCS Nguyễn Du kỳ vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa của các cấp lãnh đạo để đẩy mạnh hơn tốc độ phát triển, thêm điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy. Toàn thể cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường sẽ nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với trọng trách là một trường trọng điểm của Quận 1 và của Thành phố.

Để tập trung xây dựng và nhân rộng trường học tiên tiến, hiện đại; gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hóa, đào tạo nghề nghiệp, giáo dục thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống và tay nghề”, Trường THCS Nguyễn Du sẽ tiếp tục giữ vững và nâng cao thành tích, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ, vững vàng về chính trị và đạo đức, đảm bảo giáo dục toàn diện đồng thời phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; hoàn thành nhiệm vụ ngày càng cao. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục phù hợp giúp học sinh vận dụng kiến thức được học trên lớp vào thực tế. Tăng cường đổi mới giáo dục đạo đức, ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, chú trọng hơn nữa giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý trong trường, đổi mới phương pháp dạy và học. Tăng cường đầu tư chiều sâu về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Hai không”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”…

image_gallery
Nhân dịp này, cô hiệu trưởng – Hoàng Thị Lê An cũng đã gửi gắm đến các học sinh của mình niềm tưởng và kêu gọi các em hãy phát huy tốt nhất các tố chất và năng lực của mình, hăng say học tập để tiếp thu các kiến thức mà thầy cô trân trọng tuyền đạt, nắm chắc kỹ năng và phát huy tinh thần năng động, sáng tạo để là học sinh giỏi và trở thành những người có ích cho xã hội.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo