Xã hội

Học sinh trường Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

(DNVN) - Với 340 điểm giành được sau khi kết thúc cuộc "leo núi", Hồ Đắc Thanh Chương (trường THPT Quốc học Huế) đã đăng quang ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Sáng nay 21/8, sau 50 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 - 2016 đã đi đến trận chung kết để tìm ra chủ nhân ngôi vị quán quân. 

4 nhà leo núi tranh tài trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 là Lê Duy Bách (trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam); Hồ Đắc Thanh Chương (trường THPT Quốc học Huế); Lâm Vũ Tuấn (trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) và Phan Tiến Tùng (trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đăk Lắk).

Trong cuộc thi cuối cùng của năm nay, như thường lệ, cả 4 thí sinh sẽ trải qua các vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích để chạm đến vòng nguyệt quế, trở thành quán quân thứ 16 của Đường lên đỉnh Olympia.

Thanh Chương đăng quang ngôi vị vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016. Ảnh: Zing.

Tại cuộ thi, kết thúc phần thi Về đích, với 340 điểm Hồ Đắc Thanh Chương đã đăng quang ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016. Chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia đã được trao cho cậu học sinh của trường Quốc học Huế.

Tại cuộc thị, ngay những phần thi đầu, Thanh Chương đã cho thấy được mình đã là ứng cử viên sáng giá của chiếc vòng nguyệt quế. Ngay phần thi khởi động, Chương đã vượt lên dẫn đầu với 110 điểm. Không những vậy, Chương tiếp tục thắng ở phần Vượt chướng ngại vật khi mở thành công ô chữ và nâng tổng điểm lên 160 điểm.

Ở phần thi thứ 3Tăng tốc, Thanh Chương cũng là người giành được nhiều điểm nhất với 90 điểm và tiếp tục dẫn đầu với 250 điểm đồng thời bỏ xa những người bám đuổi. Cuối cùng, trong phần Về đích, Chương chọn gói 60 điểm, không đặt ngôi sao hi vọng.

Câu hỏi đầu tiên về Vật lỳ, Thanh Chương có thêm 10 điểm. Sang câu hỏi 20 điểm, Thanh Chương tiếp tục có câu hỏi trả lời chính xác. Ở câu hỏi 30 điểm bằng tiếng Anh, Thanh Chương tiếp tục đưa ra đáp án đúng. Như vậy, phần thi này, Thanh Chương đã giành trọn 60 điểm, nâng tổng điểm lên 310.

Sau đó, trong phần Về đích của Tiến Tùng, khi thí sinh này trả lời sai, Thanh Chương giành quyền trả lời và có đáp án đúng đồng thời có thêm 30 điểm để nâng tổng điểm lên thành 340.

 

Kết thúc cuộc thi, với 340 điểm Thanh Chương đã đăng quang ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016. Các thí sinh Lê Duy Bách và Phan Tiến Tùng nhận giải Ba. Giải Nhì được trao cho nhà leo núi Vũ Tuấn.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo