Xã hội

Học theo TP.HCM, Hà Nội quyết đòi lại vỉa hè cho người đi bộ

Chiều 27/2, lực lượng chức năng các phường ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đồng loạt tiến hành xử phạt các hành vi lấn chiếm, buôn bán trên vỉa hè, lấy lại không gian cho người đi bộ.

Dường như là hiệu ứng từ Quận 1, TP.HCM đã lan tỏa đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chiều qua 27/2, dọc các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân ở Hà Nội... lực lượng công an, dân phòng của các phường và công an quận đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè, quyết tâm đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ghi nhận của PV Vietnamnet tại hiện trường, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán, để xe trên vỉa hè, lòng đường đã bị lập biên bản. Nhiều phương tiện bị đưa về phường tạm giữ chờ xử lý.

Quận Hoàn Kiếm ra quân xử lý via phạm lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với PV VOV, ông Đào Quang Tâm, Phó phòng quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm cho biết, sau dịp Tết, tình hình trật tự đô thị trở nên nhức nhối, phức tạp hơn như tình trạng xe đỗ bừa bãi trên vỉa hè không được nhắc nhở, xử lý. Cá biệt có trường hợp đưa cả vòi nước ra vỉa hè để rửa bát đĩa, nồi xoong...

Nhiều hàng quán bị xử phạt. Ảnh: Vietnamnet

Ông Tâm nói thêm, hiện trên địa bàn quận có 150 tụ điểm phức tạp cần xử lý. Ông Tâm nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn phải phạt, nhưng vì ý thức của người dân quá kém nên chúng tôi bắt buộc phải phạt. Quan điểm của chúng tôi là bất kể cá nhân, tổ chức nào vi phạm đều bị xử lý nghiêm”.

Được biết, hôm nay, các phường sẽ tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng chức năng như thanh tra giao thông, công an, dân phòng… đồng loạt xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ.

Để việc vi phạm không tái diễn, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã giao trách nhiệm cho phường và phân tích để người dân hiểu được trách nhiệm các hộ kinh doanh được phép kinh doanh đến đâu.

"Xử phạt là một hình thức nhưng chúng tôi đặt vấn đề tuyên truyền, vận động người dân lên hàng đầu, nhằm nâng cao ý thức mọi người", ông Long nói.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo