Pháp luật

Học viên cai nghiện trốn trại: Tình tiết mới nhất

Sau khi bỏ trốn khỏi Trung tâm cai nghiện Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều học viên cai nghiện trốn trại đã được người nhà và địa phương đưa trở lại trung tâm.

Ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (đóng tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) cho biết các cơ quan chức năng đã đưa được 83/195 học viên quay trở lại trung tâm sau khi bỏ trốn, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Các học viên đập tường rào trốn trại. Ảnh CAND.

Ông Ân thông tin rằng sau khi xảy ra vụ việc, trung tâm đã thông báo về từng địa phương để thuyết phục người nhà, kết hợp cùng đưa các em trở lại. Đến ngày 10/11, nhiều học viên đã được người nhà hoặc chính quyền địa phương đưa trở lại trung tâm tiếp tục cai nghiện.

Vào lúc 7h ngày 11/11, Trung tâm Giáo dục Lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xác nhận, cơ quan Công an huyện Tân Thành đã bắt hai đối tượng cầm đầu gây rối trong vụ 195 học viên trốn trại ở Trung tâm cai nghiện (Bà Rịa Vũng Tàu), báo Công an Nhân dân đưa tin.

Danh tính hai đối tượng này được xác định là Nguyễn Thanh Xuân (27 tuổi; ngụ tại ấp Phước Hưng, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nguyễn Trọng Tiền (23 tuổi; trú tại TP. HCM).

Trước đó, chiều 10/11, Công an huyện Tân Thành đã đọc Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra, làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng đối với 2 học viên Xuân và Tiền. Xuân vào cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm từ tháng 3/2016, Tiền vào cai nghiện tại Trung tâm từ tháng 5/2016.

Thông tin từ ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm GDLĐDN tỉnh BR-VT cho hay, hai đối tượng trên đã xúi dục, kích động các học viên trốn trại. Mới đầu, chỉ một số học viên a dua theo, sau đó Xuân và Tiền tiếp tục kích động nhiều đối tượng khác, dẫn đến phản ứng dây chuyền khiến 195 học viên bỏ trốn.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, Công an Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo