Xã hội

Hội An bán vé tham quan phố cổ: “Chúng tôi nhận lỗi chưa lường hết phát sinh”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Sự - Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam), về việc tổ chức bán vé tham quan phố cổ Hội An, tại cuộc họp báo sáng nay (26.4). Ông Sự cũng cho rằng, Hội An luôn cầu thị, sửa chữa những gì chưa hợp lý trong cách làm, trước hết là về việc kiểm soát vé khiến dư luận phản ứng vừa qua.

Du khách vào phố cổ vui vẻ mua vé sau khi được giải thích.

Theo UBND TP.Hội An, vừa qua có nhiều thông tin chưa chính xác, gây nhiều bất lợi cho hình ảnh du lịch Hội An. Hội An mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, đưa ra thông tin chính thức về sự việc.

Ông Nguyễn Sự - Bí thư thành ủy Hội An, khẳng định: “Có những việc, ý kiến khác nhau là bình thường. Nhưng có điều, có một số bài báo, ý kiến chưa chính xác. Qua việc này, trước hết, làm Hội An nhìn lại mình, để bản thân thấy mình hợp lý cái gì, chưa hợp lý cái gì. Nếu vô lý thì phải bỏ, bất cập phải sửa. Nghiêm túc, cầu thị. Còn cái gì được khẳng định đúng, mà người ta hiểu không trúng, thì mình phải giải thích. Thời gian qua, cái mà dư luận, du khách phản ứng là cung cách soát vé chứ không phải là chuyện bán vé.
 
 Khách du lịch tham qua Hội An.
 
Việc Hội An thực hiện vừa rồi, là kiểm soát chặt, nhưng cách làm bất hợp lý. Lỗi này không phải của kiểm soát viên, mà của lãnh đạo, trong đó có bản thân tôi. Mình chủ quan chưa lường hết những vấn đề phát sinh, chưa chuẩn bị đầy đủ để làm điều này, kể cả chưa thông tin cho dư luận, đặc biệt đối với khách”.
 
Thực ra, từ nhiều năm nay, phố cổ Hội An vẫn tổ chức bán vé cho khách du lịch, nhưng là bán vé riêng lẻ cho từng điểm di tích. Nay, để chống thất thu vé, thành phố Hội An quyết định bán vé 1 lần cho tất cả các điểm di tích với mức giá nêu trên. Điều làm cho du khách và người dân bức xúc là: dù chỉ đặt chân vào phố cổ dạo chơi cũng phải mua vé. Mỗi lần hành khách đặt chân vào phổ cố lại phải mua vé sẽ gia tăng chi phí cho chuyến du lịch.
 
Ông Nguyễn Sự giải thích, mỗi năm, phố cổ Hội An thất thu khoảng 40% tiền bán vé, do vậy việc làm này để chống thất thu, tăng thêm kinh phí cho tu sửa di tích. Đây là chủ trương đúng, không có gì phải thay đổi. Việc bán vé này hoàn toàn tuân theo Quy định của Bộ Tài chính và UBND tỉnh Quảng Nam.
 
Tuy nhiên, sau khi lắng nghe và thấy điều bất hợp lý, thành phố Hội An sẽ điều chỉnh phương thức thực hiện. Theo đó, du khách đến Hội An, 1 lần mua vé có giá trị cho cả hành trình dù là 1 ngày hay 1 tháng.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo