Môi trường

Hội An sẽ có hơn 17 km2 bị ngập nước

Dự báo đến năm 2020, hơn 17 km2 của thành phố di sản của thế giới này sẽ bị ngập nước, chiếm hơn 27% diện tích, ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống của gần 25 nghìn người dân thành phố.

 

Trong các kịch bản biến đổi khí hậu của tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, Hội An là địa phương bị ngập nặng nề nhất do nước biển dâng. Dự báo đến năm 2020, hơn 17 km2 của thành phố di sản của thế giới này sẽ bị ngập nước, chiếm hơn 27% diện tích, ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống của gần 25 nghìn người dân thành phố.

Trên thực tế thời gian gần đây  tình trạng sạt lở bờ biển tại TP.Hội An liên tục diễn ra Được biết  đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Bộ Tài nguyên và môi trường đã có chuyến khảo sát về tinh trạng này.

Đoàn công tác tiến hành khảo sát việc trồng, khôi phục rừng dừa nước ở xã Cẩm Thanh và khảo sát công trình kè sạt lở tại khu vực bờ biển Cửa Đại, TP. Hội An. Khảo sát thấy, tình trạng xâm thực bờ biển diễn ra rất nghiêm trong, có nơi trong vòng vài năm nay, biển đã lấn sâu vào đến 160m. Do vậy cần phải quan tâm những nơi sạt lở sát thành phố.

 

Được biết, từ nguồn vốn của Chương trình đê kè biển Trung ương và ngân sách địa phương, tỉnh Quảng Nam đã đầu tư gần 35 tỷ đồng xây dựng khẩn cấp một số tuyến kè ở những khu vực xung yếu nhằm ngăn chặn tình trạng xâm thực của sóng biển ngày càng lấn sâu vào đất liền một cách nghiêm trọng.

 

PV (Ảnh hoian.gov.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo