Xã hội

Hội báo xuân Quý Tỵ 2013

Hội báo xuân là hoạt động văn hóa được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu những thành tựu đổi mới của quê hương đất nước.

Sáng nay (29/01), Hội báo xuân Quý Tỵ 2013 diễn ra từ 29/1 – 31/1) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây là hoạt động văn hóa được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu những thành tựu đổi mới của quê hương đất nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội trên các trang báo Xuân. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội  thể hiện sự đổi mới trong hoạt động của mình cả về nội dung và hình thức trình bày.

Hội báo xuân năm nay trưng bày hàng trăm ấn phẩm báo chí đặc sắc của các cơ quan báo chí Trung ương và Thủ đô. Các ấn phẩm không chỉ đẹp về hình thức, phong phú về nội dung mà còn thể hiện được vai trò là kênh thông tin quan trọng tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng và Nhà nước tới đông đảo khan, thính giả, độc giả.

Ông Trần Gia Thái – Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội nói: “Chúng tôi hết sức bất ngờ bởi trong năm vừa rồi đời sống kinh tế của đất nước và Thủ đô gặp nhiều khó khăn, nhưng nhìn vào báo xuân năm nay thì lại có sự khởi sắc. Nghĩ rằng các báo có nguồn kinh phí hạn hẹp thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhưng các cơ quan báo chí của Thủ đô cũng như của Trung ương đóng tại Hà Nội đã hết sức cố gắng đem đến hội báo xuân đúng nghĩa một sức xuân.

Hội báo xuân  là dịp để mỗi cơ quan báo chí giới thiệu đến bạn đọc những ấn phẩm đặc sắc nhất của mình. Chị Tống Hải Lý – phóng viên báo Quân đội nhân dân cho biết: “Năm nay chúng tôi đã đổi mới mẫu bìa đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, nội dung bài vở phong phú hơn. Báo Tết Quân đội nhân dân năm nay có trang đầu tiên của tác giả Nguyên Minh  có bài “Bác Hồ ở Cam Ranh năm ấy”, đó là bài viết rất hay, nói về Bác Hồ trong những ngày tháng ở Cam Ranh và người dân Cam Ranh đã có tượng Bác để hàng năm đến tưởng niệm”.

Đến tham quan Hội báo Xuân, các độc giả sẽ biết thêm về những thành quả của đội ngũ làm báo trong năm qua, đồng thời hiểu thêm về nét đẹp văn hóa và phong tục tập quán của dân tộc trong dịp Tết cổ truyền… Ông Nguyễn Đình Cần – một người dân Thủ đô đến tham quan triễn lãm bày tỏ sự phấn khởi khi được đọc nhiều tin tức từ các báo. “Tuy già nhưng chúng tôi vẫn tích cực đọc, nhất là báo xuân – một món ăn tinh thần. Ngoài bánh chưng thịt mỡ dưa hành còn có thưởng thức về văn hóa”, ông Cẩn nói.

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo