Quốc tế

Hội đàm liên Triều bị hủy, Hàn Quốc đặt câu hỏi về ý đồ của Triều Tiên

(DNVN)-Phủ Tổng thốn Hàn Quốc khẳng định rằng, cần phải nắm bắt ý đồ chính xác của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng đột ngột thông báo hủy hội đàm cấp cao liên Triều vốn dự kiến diễn ra vào ngày 16/5.

KBS đưa tin, ngay sau khi nhận được báo cáo về việc Bình Nhưỡng hủy hội đàm cấp cao liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã họp với đội ngũ cố vấn để thảo luận về đối sách liên quan. 

Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Im Jong-seok nhấn mạnh cần phải ưu tiên nắm bắt ý đồ chính xác của Triều Tiên và đối phó một cách thận trọng. Điều này cho thấy Phủ Tổng thống nhận định nếu đưa ra lập trường chính thức trong khi vẫn chưa nắm bắt được ý đồ của Bình Nhưỡng thì sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự tin cậy giữa hai bên mới được xây dựng gần đây. 

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng, cần phải nắm được ý đồ chính xác của Triều Tiên.

Văn phòng an ninh quốc gia Phủ Tổng thống cũng không triệu tập cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) mà chỉ đối phó ở mức chia sẻ thông tin với các cơ quan hữu quan.

Sau đó, cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã ra tuyên bố dưới danh nghĩa người phát ngôn, bày tỏ lấy làm tiếc về việc Triều Tiên hoãn vô thời hạn hội đàm cấp cao liên Triều vốn dự kiến diễn ra vào cùng ngày.

Bộ Thống nhất chỉ ra rằng chính Triều Tiên đã gửi điện đề xuất tổ chức hội đàm cấp cao liên Triều vào ngày 16/5. Tuy nhiên, ngay sau đó, Bình Nhưỡng lại lấy cuộc tập trận trên không thường niên của liên quân Hàn-Mỹ làm cái cớ để đơn phương quyết định hoãn cuộc họp trên. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo