Quốc tế

Hội đàm vừa dứt, Abe lại muốn "chạm trán" Putin, vì sao?

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, ông có kế hoạch tiếp tục đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin để giải quyết những vấn đề quan trọng toàn cầu mặc dù hai nhà lãnh đạo vừa có cuộc gặp hôm 29/4.

Tại một cuộc họp báo ở London, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu rằng, sự tham gia của Nga trong những nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu rất quan trọng, đồng thời tiết lộ ông có kế hoạch tiếp tục đối thoại Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

"Tại Moscow, chúng tôi đã có cuộc hội đàm thẳng thắn về tình hình Syria và bán đảo Triều Tiên, cũng như các vấn đề toàn cầu khác", ông Abe chia sẻ. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh TASS)

"Sự tham gia có ý nghĩa của Nga là cần thiết để giải quyết các vấn đề toàn cầu. Tôi sẽ tiếp tục đối thoại với ông Putin và chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau", Thủ tướng Nhật Bản cho biết thêm. 

Thủ tướng Abe đã tới thăm Moscow vào ngày 27/4 vừa qua và tổ chức hội đàm với ông chủ Điện Kremlin. 

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Putin cho biết, Nga và Nhật Bản đang có tiến triển trong phát triển quan hệ song phương và chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể góp phần tìm ra các bước đi mới. Về phần mình, Thủ tướng Abe nói rằng ông có kế hoạch thảo luận về vấn đề hiệp ước hòa bình.

Hai nhà lãnh đạo đã thông báo về ý định tổ chức ít nhất thêm 2 cuộc gặp nữa trong năm nay, đó là tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở thành phố Hamburg của Đức, dự kiến được tổ chức vào tháng 7, và Diễn đàn Kinh tế phương Đông tại Vladivostok của Nga vào mùa thu năm nay. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo