Quốc tế

Hội đồng Bảo an họp khẩn cấp sau khi Triều Tiên thử hạt nhân

(DNVN) - Ngày 9/9, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, có khả năng ban hành một tuyên bố đáp trả vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Cuộc họp được triệu tập theo đề nghị của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc. Nhiều khả năng Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ ban hành một tuyên bố lên án mạnh mẽ Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân đi ngược lại với những nghị quyết được ban hành trước đó.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Ngoài ra, Hội đồng Bảo an cũng kêu gọi tất cả các nước thành viên Liên hợp quốc tăng cường các biện pháp cấm vận áp đặt lên Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đã đưa ra tuyên bố xác nhận nước này đã thực hiện thành công vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và nêu rõ, Bình Nhưỡng hiện có đủ khả năng trang bị đầu đạn hạt nhân cho các tên lửa đạn đạo.

"Sự chuẩn hóa đầu đạn hạt nhân cho phép Triều Tiên sản xuất vào bất kì lúc nào và với số lượng bao nhiêu tùy thích các loại đầu đạn hạt nhân nhỏ hơn, nhẹ hơn và đa dạng hơn, sức mạnh tấn công cũng lớn hơn", tuyên bố cho biết.

Tuyên bố cũng khẳng định không có sự cố rò rỉ vật liệu hạt nhân tại bãi thử và vụ thử cũng không gây ra bất kì tác hại nào tới môi trường.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ sau một vụ nổ lớn có cường độ mạnh 5 độ Richter gần khu vực Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng 1 vừa qua.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo