Quốc tế

Hội đồng Bảo an LHQ họp về chủ đề chống khủng bố

Ngày 15/1, tại trụ sở ở New York, Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp phiên đặc biệt về chủ đề chống khủng bố, dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng Pakistan, nước đang giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng này.

Phát biểu khai mạc, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho rằng trong thời gian qua, thế giới đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận trong cuộc chiến chống khủng bố nhờ những cố gắng không mệt mỏi của cộng đồng quốc tế, trong đó có vai trò của Liên hợp quốc.

Ông Ban Ki-moon cũng kêu gọi các nước thành viên Liên hợp quốc tăng cường nỗ lực tiêu diệt tận gốc rễ chủ nghĩa khủng bố nhằm kiểm soát sự bành trướng của khủng bố trên phạm vi toàn cầu.

Ông cho biết trong sáu tháng tới, Liên hợp quốc sẽ tổ chức ba hội nghị quốc tế quan trọng liên quan tới cuộc chiến chống khủng bố, trong đó có hội nghị của các cơ quan bảo vệ pháp luật, tổ chức tại Amman, Jordan vào tháng Tư tới, bàn về vấn đề bảo vệ quyền con người trong cuộc chiến chống khủng bố.

Cũng tại phiên họp trên, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Thôi Thiên Khải đã kêu gọi cộng đồng quốc tế có một cách tiếp cận toàn diện với những biện pháp ngoại giao, kinh tế và chính trị liên quan cuộc chiến chống khủng bố - mối đe dọa đối với an ninh và hòa bình trên toàn thế giới./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Vietnam+)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo