Quốc tế

Hội đồng Bảo an LHQ lên án Triều Tiên vụ thử tên lửa

Hội đồng Bảo an LHQ lên án Triều Tiên tiến hành thử tên lửa đạn đạo trong vi phạm 6 nghị quyết.

"Hội đồng Bảo an lên án nghiêm trọng các vụ phóng mới nhất của tên lửa đạn đạo, được thực hiện ngày 12/2/2017 và ngày 19/10/2016. Những vụ phóng là một sự vi phạm nghiêm trọng cam kết quốc tế của Triều Tiên theo cac nghị quyết số 1718, 1874, 2087, 2094, 2270, 2321 của Hội đồng Bảo an", một tuyên bố được phe duyệt với các thành viên Hội đồng Bảo an vào đêm thứ hai cho biết.

Trước đó, Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này ngày 12/2 đã phóng thử thành công tên lửa Pukguksong-2, một loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Nguồn tin cho biết thêm, vụ phóng thử diễn ra với sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tên lửa của Triều Tiên.

Tên lửa này đã bay cao khoảng 550km và bay được chặng đường dài khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 12/2 đã mạnh mẽ lên án động thái này của Triều Tiên, đồng thời gọi đây là vụ vi phạm “rõ ràng và trắng trợn” các lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

“Phóng tên lửa không chỉ vi phạm rõ ràng và trắng trợn các nghị quyết có liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mà còn là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực. Điều này cho thấy Bình Nhưỡng vẫn luôn ám ảnh cuồng loạn về việc phát triển hạt nhân và tên lửa”.

Ngay sau đó, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành một cuộc họp khẩn nhằm thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo