Quốc tế

Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ bắn phá Đại sứ quán Nga tại Damascus

(DNVN) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc "rất nghiêm túc" lên án vụ bắn phá vào Đại sứ quán Nga tại Damascus, điều này được nêu trong tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo Sputnik.

"Hội đồng Bảo an rất nghiêm túc lên án vụ bắn phá ngày 28/10 vào Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria, gây ra thiệt hại vật chất đáng kể", tuyên bố cho biết.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đại sứ quán của nước này ở Damascus phải chịu thiệt hại vật chất do kết quả vụ bắn phá, được thực hiện bởi lực lượng chống chính phủ kiểm soát khu vực này, không có ai bị thương. Moskva mong đợi phản ứng của cộng đồng quốc tế phản đối vụ việc này. 

Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ bắn phá Đại sứ quán Nga tại Damascus.

Hội đồng Bảo an ghi nhận nguyên tắc cơ bản quyền bất khả xâm phạm của các cơ quan ngoại giao và lãnh sự, cũng như trách nhiệm của nước sở tại về việc thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ các cơ quan đại diện ngoại giao trước sự tấn công và phá hoại, được thiết lập bởi Công ước Viên về quan hệ ngoại giao và Công ước Viên về quan hệ lãnh sự.

Trước đó, ngày 13/10, Bộ Ngoại giao Nga đã phát đi thông tin cho biết, khu vực Damascus bố trí Đại sứ quán Nga đã bị bắn pháo cối.

Theo thông tin, phiến quân đã nã đạn cối suốt gần hai giờ đồng hồ từ hướng Djobar, khu vực do những kẻ Hồi giáo cực đoan kiểm soát. Nhiều mảnh vỡ rơi vào khuôn viên Đại sứ quán. Không nhân viên ngoại giao Nga nào bị thương.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên sứ quán Nga ở Syria bị tấn công. Trước đó, Đại sứ quán của Nga tại thủ đô Damascus của Syria ngày 4/10 đã bị trúng đạn cối từ khu vực do các nhóm phiến quân kiểm soát, trong đó có Mặt trận al-Nusra.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo