Quốc tế

Hội đồng Bảo an nhóm họp về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

(DNVN) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm nay 6/9 đã có cuộc họp nhằm thảo luận về biện pháp đối phó với vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Cuộc họp, theo yêu cầu của các thành viên hội đồng là Nhật Bản và Mỹ dự kiến, sẽ bắt đầu vào khoảng 11h30 phút ngày 6/9 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, chi tiết cuộc họp vẫn chưa được tiết lộ.

Hội đồng Bảo an nhóm họp về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên đã phóng liền lúc 3 tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này hôm 5/9 - thời điểm lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc nhóm họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.  

Theo tuyên bố của JCS, 3 tên lửa đã được phóng từ Hwangju thuộc tỉnh Hwanghae của Triều Tiên vào khoảng 12h14' (giờ địa phương). 

Trong năm nay, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo vi phạm các nghị quyết cấm vận của Hội đồng Bảo an. Các nghị quyết của Hội đồng Bảo an cấm Triều Tiên sử dụng các công nghệ tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã ra tuyên bố cảnh báo Bình Nhưỡng phải ngừng tất cả các vụ phóng tên lửa sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo và từ bỏ hoàn toàn các chương trình tên lửa đạn đạo, khiến căng thẳng trong khu vực càng tồi tệ thêm.

Tuyên bố của EU nhấn mạnh, những hành động phi pháp trên của Triều Tiên khiến căng thẳng leo thang và gây phương hại cho tất cả các bên.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo