Quốc tế

Hội đồng châu Âu miễn thị thực cho công dân Gruzia

(DNVN) - Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) ngày 28/2 chính thức phê chuẩn việc áp dụng chế độ miễn thị thực cho công dân Gruzia.

AFP đưa tin ngày 28/2, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức phê chuẩn việc áp dụng chế độ miễn thị thực cho công dân Gruzia. Theo đó, tài liệu sẽ có hiệu lực 20 ngày sau khi công bố có chữ ký của những người đứng đầu Hội đồng Liên minh châu Âu và Nghị viện châu Âu.

Hội đồng châu Âu miễn thị thực cho công dân Gruzia.

"Ngày 28/2, Hội đồng đã thông qua quy định về tự do hóa thị thực đối với công dân Gruzia đến thăm EU với kỳ hạn 90 ngày trong khoảng thời gian 180 ngày", Hội đồng Châu Âu thông báo.

Dimitris Avramopoulos, Ủy viên châu Âu về vấn đề di cư, Nội vụ và Quốc tịch đã chúc mừng người dân Gruzia và bày tỏ hy vọng rằng các quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực vào cuối tháng 3/2017.

Quyết định về chế độ miễn thị thực sẽ có hiệu lực sau khi nó được công bố trong Công báo của EU. Đồng thời, cơ chế đình chỉ chế độ miễn thị thực cũng bắt đầu có hiệu lực. Hội đồng EU đã đưa yêu cầu này với tư cách điều kiện bãi bỏ thị thực cho công dân của Gruzia và Ukraine.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo