Quốc tế

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều: Tuyên bố đáng chú ý của Chủ tịch Kim Jong-un

(DNVN)-Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có một số tuyên bố bất ngờ tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tổ chức tại Nhà Hòa bình vào sáng 27/4.

Theo hãng tin KBS, sau khi kết thúc cuộc họp buổi sáng Hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Cố vấn phụ trách đối thoại với người dân Phủ Tổng thống Yoon Young-chan trưa nay đã mở cuộc họp báo công bố về các nội dung trao đổi chính giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Yoon Young-chan tiết lộ, Chủ tịch Kim Jong-un đã có những phát biểu sức bất ngờ. Ông Kim nói rằng chỉ cần Tổng thống Moon Jae-in có lời mời thì ông sẽ tới Phủ Tổng thống Hàn Quốc bất cứ lúc nào. Hôm nay, ông tới đây để đặt dấu chấm hết cho lịch sử đối đầu giữa hai bên.

Hai nhà lãnh đạo tươi cười bắt tay nhau vào sáng 27/4/2018. 

Lãnh đạo Triều Tiên còn đề xuất hai nhà lãnh đạo gặp gỡ thường xuyên trong thời gian tới, tạo ra một thế giới tốt đẹp như kỳ vọng của người dân trên bán đảo Triều Tiên. Ông Kim cho rằng nếu hai bên cùng nắm tay nhau với quyết tâm vững chắc thì sẽ có thể tiến xa hơn hiện nay.

Cũng theo ông Yoon Young-chan, Chủ tịch Kim Jong-un còn nhấn mạnh rằng theo ông được biết, Tổng thống Moon Jae-in đã có nhiều đêm mất ngủ vì phải tham dự cuộc họp vào sáng sớm của Hội đồng an ninh quốc gia mỗi khi Triều Tiên có động thái khiêu khích. Ông sẽ nỗ lực để trong thời gian tới Tổng thống Hàn Quốc sẽ không phải trăn trở như thế nữa. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề nghị hai bên cùng hợp lực để khiến các quốc gia láng giềng phải xoay chuyển theo. Đặc biệt, ông Kim nhấn mạnh hai bên cùng đẩy nhanh quá trình tiến tới thống nhất.

Về phần mình, Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ đồng tình về những bài học rút ra từ sai lầm trong quá khứ. Ông mong mỏi một ngày nào đó sẽ tới núi Baekdu (Bạch Đầu) ở Triều Tiên. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo