Quốc tế

Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ không thảo luận về Nga vì Trump

Ông Donald Trump lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ sẽ tham dự cuộc họp với các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên NATO ở Brussels, tờ Times đưa tin.

Theo tờ báo, chương trình nghị sự của các nhà lãnh đạo phương Tây sẽ là cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chi tiêu quốc phòng — tất cả những vấn đề mà tổng thống Mỹ quan tâm.

Trong khi đó, mối quan hệ với Nga lại không có trong danh sách các chủ đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh NATO. Theo cựu đại sứ Anh Adam Thomson tại Liên minh, điều này có thể do "hiện nay vấn đề nước Nga là rất khó khăn để bàn thảo, một phần do thực tế không ai biết rõ chính kiến của ông Trump."

Ông Trump.

Đổi lại, các đối tác châu Âu mong đợi để nghe từ ông Trump sự bảo đảm hỗ trợ vô điều kiện cho điều lệ NATO về phòng thủ tập thể. 

Tại thời điểm này, các nước NATO không tự tin việc Washington sẽ giúp đỡ họ trong trường hợp có một cuộc tấn công, và đây là một tình huống rất không bình thường, nhà ngoại giao Anh cho biết.

Trước đó, Nhà Trắng đã xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại thủ đô Brussels (Bỉ) vào ngày 25/5 tới đây, theo báo Thanh Niên.

“Tổng thống mong sớm gặp các đối tác NATO để khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với NATO, thảo luận mọi vấn đề quan trọng với liên minh, đặc biệt là chia sẻ trách nhiệm và vai trò của NATO trong cuộc chiến chống khủng bố”, theo Đài CNN dẫn thông báo của Nhà Trắng ngày 21/3.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo