Quốc tế

Hollande: NATO cần tăng cường hành động vì các mối đe dọa

(DNVN) - NATO nên cải tiến chính sách phòng thủ và tăng cường hành động nhằm đảm bảo an ninh tốt hơn trong bối cảnh các mối đe dọa đang gia tăng.

Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 13/2 tuyên bố Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nên cải tiến chính sách phòng thủ và tăng cường hành động nhằm đảm bảo an ninh tốt hơn trong bối cảnh các mối đe dọa đang gia tăng.

 Tổng thống Pháp Francois Hollande 

"NATO cần phải tiếp tục chứng tỏ khả năng thích ứng với các sứ mệnh của liên minh trong bối cảnh các mối đe dọa đang gia tăng", ông Hollande nói trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg và nhấn mạnh "trách nhiệm của Pháp đối với sự phát triển của một chính sách phòng thủ châu Âu tham vọng hơn.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hollande cũng gửi lời chúc mừng đến Tổng thống đắc cử Đức Frank-Walter Steinmeier, nhấn mạnh ông Steinmeier là một đối tác quan trọng với tiếng nói có trọng lượng giúp thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương cũng như củng cố khối liên minh châu Âu.

Trước đó một ngày, với 931/1.239 phiếu ủng hộ, cựu Ngoại trưởng Đức Steinmeier đã được bầu làm Tổng thống mới của nước này, kế nhiệm ông Joachim Gauck. Ông Steinmeier, 61 tuổi, thành viên của đảng Dân chủ Xã hội (SPD), được cả đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) và đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) trong liên minh cầm quyền hiện tại gồm CDU/CSU và SPD ủng hộ.​

Nên đọc
Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo