Xã hội

Hôm nay, làm rõ nguyên nhân nữ sinh phải cưa chân ở Đắk Lắk

(DNVN) - Sáng nay (20/4), hội đồng y khoa sẽ tiến hành họp, làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 Trường THCS Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Theo tin trên báo NLĐ, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết hôm nay (20/4) Hội đồng Y khoa sẽ tiến hành họp, làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). 

Theo ông Long, đây là trường hợp khá phức tạp để xác định nguyên nhân nên dự kiến Hội đồng Y khoa sẽ làm việc cả ngày để đưa ra một kết luận chính xác, đầy đủ nhất. 

Hà Vi hồi phục sức khỏe tốt trong những ngày vừa qua.

Về thành phần Hội đồng Y khoa, theo ông Long, ngoài đại diện một số đơn vị như: Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk), Trường ĐH Tây Nguyên, luật sư… còn có Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM - người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

"Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi thông tin và làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan" - ông Long cho biết.
Theo báo Zing.vn, trước đó, vào trưa 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường. Sau khi người gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho biết sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý.

Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không cần chuyển viện. Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương, đến ngày 11/3 nơi này mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử. Sau hơn một tháng điều trị và phải cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử, sáng 17/4, Hà Vi được đưa từ TP HCM về quê nhà ở Đắk Lắk.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo