Quốc tế

Hôm nay, Mỹ điều tàu tên lửa Porter tiến vào Biển Đen

(DNVN) - Sputnik ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết, Tàu khu trục tên lửa Porter của Mỹ sẽ tiến vào Biển Đen trong ngày hôm nay 6/6.

Theo dữ liệu của Hạm đội 6 Hoa Kỳ, chiếc khu trục hạm "sẽ thực hiện chuyến thăm tới các cảng, và tham gia cuộc tập trận song phương với hạm đội các nước đối tác ở châu Âu".

Ảnh minh họa.

Đáng chú ý là tàu khu trục Porter  vào Biển Đen trong khuôn khổ hỗ trợ chiến dịch "Quyết tâm Đại Tây Dương" (Atlantic Resolve).

"Khu trục hạm Porter đóng quân thường trú tại căn cứ Rota ở Tây Ban Nha, tiến hành tuần tra thường xuyên cùng với các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ… để đảm bảo an ninh và ổn định ở khu vực Biển Đen", Hải quân Mỹ cho hay.

Trước đó, tàu khu trục tên lửa Porter thuộc Hạm đội 6 của Mỹ đã đi vào Biển Đen. 

Hải quân Mỹ nhấn mạnh họ duy trì tàu chiến ở Biển Đen đúng với các qui định luật pháp quốc tế. Chỉ huy Hạm đội 6, Phó Đô đốc James Foggo thì cho biết, Hải quân Mỹ dự định có mặt lâu ở Biển Đen như được chờ đợi sử dụng quyền tự do hàng hải.

Được biết, hiện Hạm đội 6 của Mỹ đang giám sát gần một nửa Đại Tây Dương, cũng như các vùng biển Adriatic, Baltic, Barents, Caspian, Biển Bắc và Biển Đen.

 

Nên đọc



 

Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo