Xã hội

Hôm nay, quyết định mức kỷ luật nhân viên ăn bớt vaccine

Nhiều khả năng nhân viên Bùi Thị Phương Hoa sẽ bị xử lý với hình thức nặng nhất là buộc thôi việc.

(VOV) Ngày 14/5, Hội đồng kỷ luật Trung tâm y  tế Dự phòng Hà Nội tổ chức họp để quyết định mức kỷ luật đối với nhân viên Bùi Thị Phương Hoa - người đã tiêm không đủ liều vaccine cho trẻ và bị bắt quả tang ngày 19/4 vừa qua tại phòng tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, hành vi tiêm không đủ liều vaccine của nhân viên Bùi Thị Phương Hoa, dù vô tình hay lỗi hệ thống thì vẫn là sai phạm nghiêm trọng.

Hơn nữa, hôm 13/5 lại có thêm tình tiết mới là một phụ huynh tố cáo nhân viên Bùi Thị Phương Hoa từng ăn bớt vaccine khi tiêm dung dịch được hút sẵn vào xilanh nên tại buổi họp ngày 14/5, Hội đồng kỷ luật có thêm căn cứ để xem xét và xử lý.

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, nhiều khả năng bà Hoa sẽ bị xử lý với hình thức nặng nhất là buộc thôi việc vì đây là sai phạm nghiêm trọng, gây phẫn nộ lớn với nhân dân. Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng phải xử lý nghiêm khắc nhất, đúng người đúng tội và gửi báo cáo về Sở trước ngày 16/5.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo