Pháp luật

Hôm nay, xét xử vụ thảm sát chấn động ở Thạch Thất - Hà Nội

(DNVN) - Theo dự kiến, ngày 26/7, TAND Hà Nội sẽ xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú xã Hương Ngải, Thạch Thất) về tội Giết người và Cướp tài sản với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Như tin tức đã đưa, đối tượng Kỳ là hung thủ sát hại ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957, trú tại xã Canh Nậu, Thạch Thất) và con trai Nguyễn Lương Chỉnh, gây thương tích cho vợ và con cả ông Chuân.

Theo hồ sơ vụ án, do cần tiền ăn tiêu, khoảng 1h ngày 7/12/2015, Nguyễn Văn Kỳ giấu dao nhọn trong người, trèo tường đột nhập vào gia đình ông Nguyễn Lương Chuân với ý định trộm cắp tài sản. Tại tầng 2 ngôi nhà, Kỳ lấy cắp 2 chiếc điện thoại di động của anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988).

Bị can Nguyễn Văn Kỳ.

Vừa định xuống tầng dưới, Kỳ bị anh Chỉnh phát hiện. Lúc này, Kỳ trèo tường tẩu thoát thì bị anh Chỉnh đuổi tới, tóm chân giữ lại, hô hoán người nhà và hàng xóm đến trợ giúp. Kỳ rút dao nhọn mang theo đâm 1 nhát trúng bụng anh Chỉnh.

Lúc này, ông Chuân, bà Nguyễn Thị Năm (SN 1961, vợ ông Chuân) và anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con trai lớn ông Chuân) chạy tới bắt giữ tên trộm. Kỳ dùng dao đâm chém loạn xạ khiến ông Chuân, anh Chỉnh ngã gục. Anh Tuân và mẹ lao vào cũng bị Kỳ dùng dao gây thương tích.

Hậu quả, ông Chuân và anh Chỉnh tử vong ngay sau đó, bà Năm và anh Tuân phải vào viện điều trị nhiều ngày. Ngày 8/12/2015, Kỳ bị cảnh sát bắt giữ.

Được biết, trước phiên xử, ông Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho Kỳ đã có buổi làm việc với gã. Kỳ thông qua luật sư mong muốn nếu qua phiên xét xử tới, không còn cơ hội được sống thì sẽ hiến toàn bộ cơ thể cho y học. Đây là điều cuối cùng Kỳ có thể làm để sám hối.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo