Quốc tế

Homs: Không chịu nổi "nhiệt" quân đội Syria, IS rút khỏi loạt vị trí

(DNVN)-Quân đội Syria, lực lượng đã chiếm giữ thị trấn chiến lược al-Sukhnah vào ngày 06/8, đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs vào ngày 07/8 và nỗ lực kiểm soát thêm nhiều quả đồi và vị trí.

Quân chính phủ đã đụng độ ác liệt với IS từ khu vực Rajm al-Saboun về phía Đông và chiếm giữ đồi Abu Qol, khu vực Zahour Rajm al-Qan và đồi al-Malah ở phía Nam al-Sukhnah - khu vực mới được giải phóng. 

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thêm 5 cao nguyên nhìn ra ngôi làng Manoukh ở Đông Homs. Cuộc tấn công đã gây thương vong cho hàng chục tay súng IS.

Homs: Không chịu nổi "nhiệt" quân đội Syria, IS rút khỏi loạt vị trí 

Các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, Mo'aviyah al-Khazrami al-Zabarjandi, một quan chức cấp cao của IS nằm trong danh sách những tay súng khủng bố thiệt mạng. 

Hôm 06/8, các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống lại IS tại thị trấn chiến lược al-Sukhnah, áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực lân cận của thị trấn này. 

Binh lính Syria đã đẩy lùi IS khỏi thị trấn chiến lược al-Sukhnah thuộc phía Đông Bắc thành phố Palmyra sau nhiều giờ đụng độ tại khu vực lân cận của thị trấn này. 

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã rà phá bom mìn do IS chôn giấu tại các tòa nhà và đường phố của thị trấn. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã nhắm vào vị trí của IS tại thị trấn Humeimeh và các khu vực xung quanh gần biên giới tỉnh với tỉnh Deir Ezzur, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo