Quốc tế

Homs: Khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn, Không quân Syria lập tức đáp trả

(DNVN)-Không quân Syria đã ném bom dữ dội vào các vị trí của khủng bố sau khi khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn bằng việc nhắm vào các thành trì của lực lượng ủng hộ chính phủ tại vùng giảm căng thẳng Bắc Homs vào ngày 21/8.

Theo FNA, lực lượng khủng bố được triển khai tại khu vực Houleh đã bắn phá ngôi làng Marimin, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Bắc Homs - vốn là một trong 4 vùng giảm căng thẳng tại quốc gia Ả Rập xung đột này.

Việc khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn đã khiến các chiến đấu cơ Syria đáp trả và nhắm vào vị trí của Mặt trận Al-Nusra tại thị trấn Talbiseh và làng Taldou, Kafr Laha và Aqrab ở al-Houleh thuộc phía Bắc và Tây Bắc tỉnh Homs.

 Khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn ở Homs, Không quân Syria lập tức đáp trả 

Một số bệ phóng pháo và tên lửa của Mặt trận Al-Nusra đã bị phá hủy. Trong khi đó, một loạt tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc oanh kích này. 

Trong diễn biến liên quan, tháng trước, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS sau khi phiến quân này vi phạm lệnh ngừng bắn với việc nhắm vào các vị trí của quân chính phủ ở Tây Bắc tỉnh Homs.

Các đơn vị tên lửa của khủng bố đã bắn phá làng Merimin ở phía Tây Bắc tỉnh Homs, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng.

Binh lính Syria đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả và đụng độ với khủng bố ở Merimin và hai ngôi làng Kafr Laha và Tibeh al-Qarbi ở al-Houleh.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. Ngoài ra, một loạt phương tiện và thiết bị quân sự đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này.

Nên đọc


 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo