Quốc tế

Homs: Quân đội Syria dội hỏa lực vào 9 khu vực, khủng bố thiệt hại lớn

Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã ra sức dội hỏa lực vào các vị trí của khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại 9 khu vực khác nhau, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố.

Theo hãng tin Fars, hôm 21/4, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nã đạn pháo dữ dội vào các tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông Palmyra, Mahasa, phía Đông thị trấn  al-Quaryatayn, cùng một loạt các ngôi làng ở phía Đông, phía Bắc và Tây Nam tỉnh Homs, tiêu diệt hàng chục phiến quân, đồng thời phá hủy nhiều phương tiện và thiết bị của chúng.

 Quân đội Syria ra sức dội hỏa lực vào Hama, khủng bố thiệt hại lớn

Ngoài ra, hai chốt chỉ huy và một kho vũ khí - đạn dược của khủng bố cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công này.

Trong diễn biến liên quan, hôm 20/4, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố IS - lực lượng đã tấn công một số chốt quân sự từ khu vực Ibn Arsan và dãy núi Saniyat al-Mazibeleh ở phía Đông tỉnh Homs. Sau đó, quân chính phủ đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố sau khi tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng phiến quân. 

Binh lính Syria cũng đã tấn công các căn cứ của IS ở một số khu vực phía Đông al-Quaryatayn, gây thiệt hại cả về người và của cho phiến quân khủng bố. 

Trong khi đó, quân đội Syria có thể đã bắn hạ một máy bay do thám thuộc về lực lượng khủng bố tại một ngôi làng ở Đông Homs. 

Các căn cứ của Al-Nusra ở al-Sa'an al-Aswad, nông trường al-Talaqiya, hai khu vực al-Qantou và al-Ameriyeh cũng đã bị quân đội Syria tấn công.

 

Theo báo cáo của quân đội Syria, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và rất nhiều phương tiện của khủng bố cũng đã bị phá hủy trong chiến dịch này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo