Quốc tế

Homs: Quân đội Syria tấn công dữ dội tại mỏ dầu, IS chết hàng loạt

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ với IS ở sa mạc Humeimeh và tiến công chống lại khủng bố ở mỏ dầu al-Heil, khiến hàng loạt tay súng khủng bố thiệt mạng

Quân đội Syria tiếp tục nhắm tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát quân sự căn cứ của IS tại sa mạc Humeimeh.

Một nguồn tin quân sự cho biết, các cuộc đụng độ của quân đội Syria với IS tại mỏ dầu al-Heil, Đông Bắc Arak và Đông Nam thành phố Palmyra diễn ra rất dữ dội. 

Quân đội Syria tấn công dữ dội tại mỏ dầu ở Homs, IS chết hàng loạt

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc giao tranh này. 

Cũng theo nguồn tin này, quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát các cao nguyên chiến lược nhìn ra mỏ dầu al-Heil và nhà máy điện thứ ba. 

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, các tuyến tiếp tế của IS hiện do quân đội Syria kiểm soát ở phía Bắc nhà máy điện thứ ba và phía Tây mỏ dầu al-Heil. 

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã tiến hành một số chuyến bay chiến đấu nhằm vào các khu vực do IS nắm giữ ở thị trấn al-Sukhnah và làng al-Tibeh ở Đông Homs, phá hủy tất cả các mục tiêu. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/7, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với khủng bố tại Badiyeh gần đường nối thị trấn Arak tới mỏ dầu al-Heil và đẩy lùi khủng bố ra khỏi một số quả đồi nhìn ra phía Bắc trạm bơm dầu thứ ba tới đồi Qarah al-Maska ở phía Đông thành cổ Palmyra.

 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, IS đã chịu nhiều thương vong và thiệt hại về của trong các cuộc tấn công với quân đội Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo