Quốc tế

Homs: Quân đội Syria tiến sát khu vực giàu dầu mỏ, chiếm loạt vị trí mới

Quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi trước các nhóm khủng bố IS tại khu vực quanh thành cổ Palmyra tại phía Đông tỉnh Homs và chiếm giữ một loạt khu vực mới vào ngày 08/3.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã áp đặt quyền kiểm soát các nông trường Mohammad Ahmad gần Palmyra sau chiếm giữ núi al-Ameriyeh và bắt đầu truy quét khủng bố khỏi khu vực này. 

Quân đội Syria tiến sát khu vực giàu dầu mỏ, chiếm loạt vị trí mới ở Homs.

"Quân đội Syria hiện chỉ còn cách hầm ở Palmyra khoảng 4,5km từ phía núi al-Ameriyeh ở phía Tây", một nguồn tin quân sự cho biết. 

Nguồn tin cho biết thêm, "binh lính Syria đã tái chiếm tất cả các khu vực rơi vào tay IS trong hai tháng qua một khi những hầm này giành lại được từ tay khủng bố".

Cũng theo nguồn tin này, quân chính phủ hiện cách khu vực dầu mỏ Arak chỉ 19km và khu vực dầu mỏ khác là al-Sukhneh 55km.

Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía Bắc và Đông Bắc thành phố Palmyra ở tỉnh Homs và kiểm soát thêm một số khu vực. 

Các đơn vị của lực lượng vũ trang Syria đã có các cuộc đụng độ dữ đội với phiến quân IS ở các khu vực xung quanh Palmyra và giành quyền kiểm soát núi al-Ameriyeh ở phía Đông sân bay và các quả đồi gần đó ở phía Đông tỉnh Homs.

 

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng đã nhắm tới các vị trí quân sự của IS tại al-Baredeh, Katibeh Mahjoureh và phía Đông ngoại ô của hai thành phố al-Quaryatayn và Palmyra, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng khủng bố cũng như phá hủy nhiều phương tiện quân sự của phiến quân.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo