Quốc tế

Homs: Trên 2.000 tay súng phiến quân lũ lượt rời Al-Wa'er tới Idlib

Trên 2.000 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rời quận al-Wa'er tại tỉnh Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ tại phía Tây Bắc tỉnh Idlib.

Theo hãng tin Fars, hôm 01/5, trên 2.000 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rời quận al-Wa'er tại tỉnh Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ tại phía Tây Bắc tỉnh Idlib.

Trên 2.000 tay súng phiến quân lũ lượt rời Al-Wa'er tới Idlib.

Tại giai đoạn thứ 7 của thỏa thuận sơ tán al-Wa'er - vốn được giám sát bởi Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ cùng giới chức cảnh sát và an ninh Nga - tổng cộng 2.041 người, bao gồm 460 tay súng phiến quân, đã rời quận này tới Idlib trên 52 xe buýt. 

Giai đoạn cuối của kế hoạch sơ tán tại quận al-Wa'er sẽ được thực hiện vào giữa tháng 5.

Các nguồn tin địa phương hôm 30/4 xác nhận rằng, tổng cộng 350 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rời quận al-Wa'er tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Idlib trong khuôn khổ giai đoạn thứ 7 của thỏa thuận sơ tán tại quận này. 

Nguồn tin cho hay, 100 tay súng, chủ yếu thuộc Ahrar al-Sham và Mặt trận Al-Nusra, và 250 thành viên gia đình phiến quân đã rời quận al-Wa'er tới Idlib trên 8 xe buýt dưới sự giám sát của binh lính giám sát Nga. 

Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi khẳng định rằng, 1.800 người, trong đó có 400 tay súng, sẽ rời al-Wa'er tới Idlib trong giai đoạn thứ 7 của thỏa thuận sơ tán. 

Nên đọc
Nên đọc


 

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo